Friday, March 29, 2024
HomeAuto Newsฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ครั้งแรกกับขุมพลัง 1.6 ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO พร้อมอุปกรณ์และฟังก์ชั่นทันสมัย

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ครั้งแรกกับขุมพลัง 1.6 ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO พร้อมอุปกรณ์และฟังก์ชั่นทันสมัย

เอสยูวีระดับพรีเมียมมากับดีไซน์ภายนอกที่ผสานความหรูหราและความแข็งแกร่งในทุกมิติ ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบายด้วยเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง ขุมพลังขับเคลื่อน มี 2 ขนาด ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ซึ่งเป็นระบบเกียร์ไฟฟ้าควบคุมด้วยสวิตช์ (Shift by Wire) และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC พร้อมเกียร์ CVT ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้าด้วยระบบแฮนด์ฟรี (Hands-free Power Tailgate) และมาตรฐานความปลอดภัยอันล้ำสมัย รุ่น 1.6 i-DTEC DIESEL TURBO เริ่มจำหน่ายที่ราคา 1,549,000 ส่วนรุ่น 2.4 I-VTEC เริ่มจำหน่ายในราคา 1,399,000 บาท

นับตั้งแต่การเปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 1 เข้าสู่ประเทศไทยเมื่อปี 2539 ฮอนด้า ซีอาร์-วี ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญที่สุดรุ่นหนึ่งของฮอนด้า ด้วยการเป็นยนตรกรรมเอสยูวีที่ครองใจลูกค้าทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องจากยอดขายสะสมกว่า 8.7 ล้านคัน โดยฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ จะทำการผลิตที่โรงงานของฮอนด้าที่ จ.อยุธยา และมีแผนการส่งออกรถซีอาร์-วี (CBU) และชิ้นส่วน (CKD Sets) รวม 75,000 คัน ภายในหนึ่งปี

 

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เป็นการพัฒนาสู่เจอเนอเรชั่นที่ 5 ซึ่งมาพร้อมดีไซน์ใหม่รอบคันที่ให้ความรู้สึกหรูหรา แข็งแกร่งขึ้นในทุกมิติ โดยมีขนาดความยาว 4,587 มม. กว้าง 1,855 มม. และ สูง 1,689 มม. มีระยะฐานล้อ 2,660 ซึ่งหากเทียบกับ CR-V โมเดลที่ผ่านมาจะมีความยาวขึ้น 5 มม.กว้างขึ้น 35 มม. และสูงขึ้น 39 มม. ในขณะที่ฐานล้อได้รับการขยายให้กว้างกว่าเดิมถึง 40 มม.

 

โดดเด่นด้วยไฟหน้าและไฟท้ายใหม่แบบ LED สะกดทุกสายตาขณะขับขี่ด้วย Daytime Running Light เสริมความแข็งแกร่งด้วยกระจังหน้าแบบพรีเมียมได้รับการออกแบบด้วยเส้นสายที่เฉียบคม และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตใหม่ขนาด 18 นิ้วในรุ่นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 1.6 ลิตรจะใช้เป็นล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบายและเงียบยิ่งขึ้นในทุกการเดินทาง มาพร้อมเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถว 2 และ 3 มอบความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังค์ชั่น มีระบบควบคุมเครื่องเสียงและระบบครูสคอนโทรล ในส่วนของมาตรวัดมาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ซึ่งสามารถแสดงผลฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย

 

 

แผงคอนโซลหน้าขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยเส้นสายลายไม้และวัสดุสี Piano Black ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมียม เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า 4 ทิศทาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ i-Dual Zone อีกทั้งเทคโนโลยีเพื่อการควบคุมอันล้ำสมัย อาทิ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ มีขุมพลังให้เลือก 2 ขนาดที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 1.6 ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO 4 สูบ ให้กำลังสูงสุดถึง 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่

ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด เป็นระบบเกียร์ไฟฟ้าที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์ (Shift by Wire) ให้ทั้งอัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 18.9 กิโลเมตร/ลิตร ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอัตราที่ต่ำเพียง 141 กรัม/กิโลเมตร

อีกหนึ่งเครื่องยนต์เป็นแบบเบนซิน 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบ ให้กำลังสูงถึง 173 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 224 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ให้การตอบสนองที่ทันใจ พร้อมรองรับพลังงานทางเลือก E85

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ติดตั้งระบบรองรับด้านหน้าเป็นแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบอิสระมัลติลิงค์

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แบบ E-DPS ถือเป็นทีเด็ดอีกหนึ่งอย่าง ทำงานโดยเปลี่ยนการควบคุมระบบส่งกำลังไปยังล้อหลังด้วยระบบไฟฟ้า สนองการทำงานได้รวดเร็วพร้อมกับให้แรงบิดที่ล้อหลังสูงขึ้น และเพิ่มความแม่นยำของการปรับแรงบิดที่ล้อหน้าและล้อหลังอย่างสมดุล

ฮอนด้า ซีอาร์วี ใหม่ ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม อาทิ ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้าด้วยระบบแฮนด์ฟรี (Hands-free Power Tailgate) พร้อมควบคุมการเปิด-ปิดด้วยรีโมท และสามารถปรับระดับความสูงของการเปิดฝากระโปรงท้ายได้ตามต้องการ และเบาะนั่งที่สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับผู้โดยสารและการใช้งานที่หลากหลาย

มั่นใจในทุกการเดินทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย อาทิ ระบบตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ (Driver Attention Monitor) ผ่านการควบคุมพวงมาลัยและแจ้งเตือนผ่านหน้าจอ TFT พร้อมการสั่นเตือนที่พวงมาลัย ระบบเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ (Agile Handling Assist) ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) และระบบ Auto Brake Hold (Automatic Brake Hold) เป็นต้น

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่

สีขาวออร์คิด (มุก)


สีดำคริสตัล (มุก)


สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก)


สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก)


สีเขียวดาร์กโอลีฟ (เมทัลลิก)


บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งราคาจำหน่าย ฮอนด้า ซีอาร์-วี เครื่องยนต์ดีเซล รุ่น DT EL 4WD ไว้ที่ราคา 1,699,000 บาท รุ่น DT E ราคา 1,549,000 บาท สำหรับเครื่องยนต์เบนซินรุ่น 2.4 EL 4WD ราคา 1,549,000 บาท และ รุ่น 2.4 E ราคา 1,399,000 บาท

พบกับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ได้ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2560 และพบกับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ รุ่นเครื่องยนต์เบนซินได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน และรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ตั้งแต่ วันที่ 25 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป

RELATED ARTICLES

Most Popular