Friday, March 29, 2024
HomeAuto News“เคทีเอ็ม” ส่ง “KTM 1290 SUPER DUKE R” ซุปเปอร์เน็คเค็ดไบค์ สมรรถนะเกินพิกัด บุกตลาดเมืองไทย

“เคทีเอ็ม” ส่ง “KTM 1290 SUPER DUKE R” ซุปเปอร์เน็คเค็ดไบค์ สมรรถนะเกินพิกัด บุกตลาดเมืองไทย

เบิร์นรับเบอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์พรีเมียมสัญชาติออสเตรียแบรนด์ “เคทีเอ็ม” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ปลุกสัญชาตญาณไบค์เกอร์ให้พร้อมพุ่งทะยานไปกับความเร็วแรงและนอกกรอบตามปรัชญา “Ready To Race” กับซุปเปอร์เน็คเค็ดไบค์ “เคทีเอ็ม 1290 ซุปเปอร์ ดู๊ค อาร์” (KTM 1290 SUPER DUKE R) สุดยอดปีศาจสีส้มตัวฉกาจ กับลุคใหม่ที่ดุดันดุจนักล่าที่พร้อมประกาศศักดาความแรงแบบไร้คู่ต่อกรในประเทศไทย

KTM 1290 SUPER DUKE R หรือ เดอะ บีสท์ (The Beast) ปีศาจสีส้มตัวฉกาจที่จะปลุกสัญชาติญาณดิบในตัวคุณให้ลุกโชน กับรูปลักษณ์ใหม่ดุจนักล่า ที่ดูแข็งแกร่งและดุดันด้วยชุดไฟหน้าแบบแอลอีดี (LED) ที่สามารถส่องแสงได้ ในระยะไกล ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมไฟหน้าชุดแรกที่มีชุดระบายความร้อน (Heatsink/Carrier) ในตัว

KTM 1290 SUPER DUKE R มาพร้อมชุดหน้าจอแสดงผลแบบมัลติฟังก์ชั่นอเนกประสงค์และอินเตอร์เฟสสุดล้ำ “TFT Full Color” และระบบกุญแจแบบ RACE ON ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเริ่มต้นความแรงแค่เพียงการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว


ปีศาจสีส้มรุ่นนี้ ถือเป็นที่สุดแห่งสมรรถนะเต็มพิกัดแบบไร้คู่ต่อกร ด้วยพลังมหาศาลของเครื่องยนต์แบบวี 2 สูบ 4 จังหวะ 1,301 ซีซี กำลังสูงสุดถึง 130 กิโลวัตต์/177 แรงม้า ที่ 9,750 รอบ/นาที อัพแรงบิดได้สูงถึง 141 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด มาพร้อมโหมดการขับขี่ที่เร้าใจพร้อมกระชากสัญชาตญาณนักบิด ด้วยการปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ (Ride Mode) ให้เหมาะสมกับสภาพถนนและสไตล์การขับขี่ได้ ไม่ว่าจะเป็นโหมด Comfort โหมด Street และ โหมด Sport เพิ่มดีกรีความดุดันด้วยโหมดการขับขี่แบบ SuperMoto ซึ่งสามารถปิดการทำงานของระบบ ABS ที่ล้อหลัง เพื่อสัมผัสประสบการณ์อันเร้าใจในอีกรูปแบบหนึ่ง

มั่นใจในความปลอดภัยกับระบบเบรก Brembo ABS ที่มาพร้อมกับ Lean-Angle sensitive ABS ซึ่งเป็นการนำเอาเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นจากสนามแข่งมาใช้โดยสามารถรับรู้มุมเอียงของตัวรถ และปรับระบบเบรกในการทำมุมเข้าโค้งได้โดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังควบคุมความเร็วให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ ช่วยป้องกันการล้มไถลไปกับพื้นขณะเบรกตอนเข้าโค้ง รวมถึงระบบเอ็มทีซี (MTC – Motorcycle Traction Control) ที่ควบคุมการทรงตัวของรถให้วิ่งได้อย่างราบรื่น

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นโช้กอัพคู่หัวกลับ Upside Down ของ WP ขนาด 48 มม. ที่ให้ระยะยุบตัวที่ 125 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบโช้กอัพเดี่ยว WP แบบโมโนโช้กที่ให้การยุบตัวถึง 156 มม. สวิงอาร์มเดี่ยวอลูมิเนียมน้ำหนักเบาทำให้ปราดเปรียวคล่องตัวยิ่งขึ้น และยังคำนึงถึงท่านั่งและความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วยการออกแบบเบาะนั่งที่ตามหลักสรีระศาสตร์อีกด้วย


นอกจากนี้ ยังมีแพ็คเกจอ็อพชั่นที่สามารถติดตั้งเสริมช่วยเพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ ด้วย Performance Pack ซึ่งประกอบด้วย ระบบเอ็มเอสอาร์ (MSR – Motor Slip Regulation) ที่ช่วยป้องกันล้อหลังลื่นไถล เมื่อมีการเปลี่ยนเกียร์ ขึ้นลงอย่างรวดเร็ว พร้อมเพิ่มความคล่องตัวในทุกการขับขี่ด้วย ควิกชิฟเตอร์+ (Quickshifter+) รวมถึง แอปพลิเคชัน KTM MY RIDE ที่สามารถเชื่อมต่อรถ เข้ากับสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ เพื่อเข้าสู่โหมดนำทาง ฟังเพลง และใช้โทรศัพท์ได้ในแบบแฮนด์ฟรี

ในส่วนของ Track Pack พร้อมมอบความแรงเสมือนในสนามแข่ง ด้วยระบบ Free Engine Map Selection สามารถเลือกโหมดการขับขี่ทั้ง 3 โหมด ได้แก่ Track, Sport และ Street เพื่อให้มีแรงบิดและอัตราเร่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ ยังมีระบบการควบคุมรอบเครื่องยนต์เพื่อสร้างความเร็วในช่วงออกตัว (Launch Control) การปรับแต่งการตอบสนองของคันเร่งและการหมุนตัวของล้อหลัง (Spin Adjuster) สามารถปิดโหมดป้องกันล้อหน้ายกตัว (Anti-wheelie Off) ได้อีกด้วย

บริษัท เบิร์นรับเบอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์พรีเมียมสัญชาติออสเตรียแบรนด์ “เคทีเอ็ม” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ตั้งราคาจำหน่าย KTM 1290 SUPER DUKE R ไว้ที่ 1,375,000 บาท ประกอบด้วย 2 สี ได้แก่ สีดำและสีขาว

RELATED ARTICLES

Most Popular