Thursday, March 28, 2024
HomeAuto News“โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2017” สนาม 2 ระเบิดความมันส์ ริมหาดบางแสน

“โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2017” สนาม 2 ระเบิดความมันส์ ริมหาดบางแสน

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน Bangsaen Grandprix 2017 และ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017” สนามที่ 2 ซึ่งเข้าร่วมรายการแข่งขันระดับประเทศ รายการ “บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017” เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2560 ณ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะกล่าวว่า “นับเป็นเวลากว่า 1 ทศวรรษ ที่รายการแข่งขันรถยนต์ บางแสน กรังด์ปรีซ์ ไม่เพียงแต่ได้รับการยอมรับภายในประเทศไทยเพียงเท่านั้น แต่ยังได้รับการยอมรับในเวทีระดับสากลอีกด้วย แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของกีฬามอเตอร์สปอร์ตในภูมิภาคเอเชียได้เป็นอย่างดี นับเป็นเกียรติอย่างสูง ที่โตโยต้าได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่นี้”

โดยในปีนี้ได้พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด FAST FUN FEST ‘LIVE EXPERIENCE’ เริ่มจากรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ วันเมคเรซ ทั้งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด ประกอบด้วยการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบทั้งหมด 4 รุ่น ทั้งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี พร้อมด้วยการแข่งขันรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ รุ่น วีออส วันเมคเรซ และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ บนเส้นทางการแข่งขัน ริมหาดบางแสน-แหลมแท่น-เขาสามมุข ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร

สำหรับผลการแข่งขัน “Shohei Oda” โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าแชมป์ในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1” โดยมี “Clement Leung” คว้าแชมป์ในรุ่น “วีออสวันเมคเรซ ดิวิชั่น 2” ในขณะที่ “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” ยังสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ต่อเนื่องเป็นสนามที่สอง นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ “สุพงศ์ ขำต้นวงษ์” ที่สามารถคว้าแชมป์รายการ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” และ“นฤชิต เกียรติมณีศรี” ที่คว้าแชมป์ในรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” ไปครองได้สำเร็จ

“วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1 ”

“วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น1” มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 15 คัน กับการแข่งขัน 8 รอบสนาม โดยแชมป์สนามสองนี้ ตกเป็นของ “Shohei Oda” นักแข่งอิสระ โชว์ฟอร์มสุดเฉียบ ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทจนจบการแข่งขันในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ “Kentaro Tsuchitori” จากทีม “Advics RacingTeam “ และอันดับที่ 3 เป็นของ “ไกรวุธ จันทะคำแพง” จากทีม “KYB SUPERCLUB RACING”

ผลการแข่งขันรุ่น โตโยต้า วีออส ดิวิชั่น1

อันดับ

หมายเลขชื่อนักแข่งทีม
125Shohei Oda
222Kentaro TsuchitoriAdvics RacingTeam
331ไกรวุธ จันทะคำแพงKYB Superclub Racing
499Davide Dorigo
596พุทธมนต์ ธนะพาสุข

C Fon Racing Team

“วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2 ”

ในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น2” มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 10 คัน กับการแข่งขัน 8 รอบ โดย“Clement Leung” คว้าอันดับ 1 ในสนามที่สองได้สำเร็จ โดย ”กำพล จันทร์เพ็ญประสาน” จากทีม “GS Racing” คว้าอันดับ 2 ในขณะที่อันดับที่3 ตกเป็นของ “ชนาวุฒิ พรสุขสว่าง” จากทีม “Toyota Racing School Team”

ผลการแข่งขันรุ่น โตโยต้า วีออส ดิวิชั่น2

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
139Clement Leung
224กำพล จันทร์เพ็ญประสานGS Racing
397ชนาวุฒิ พรสุขสว่างToyota Racing School Team
469ณัฐ อิ่มจิตรปัญญา

“วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”

การแข่งขันของนักแข่งสาวสวยทั้ง 11 คน กับ 8 รอบการแข่งขัน เริ่มต้นออกสตาร์ทโดย นักแข่งสาวชาวญี่ปุ่น “Rina Ito” ที่ทำคะแนนได้ดีในรอบคัดเลือก ได้ออกสตาร์ทในอันดับแรกแต่ไม่สามารถที่จะรักษาตำแหน่งผู้นำเอาไว้ได้ตลอดการแข่งขัน จนถูก“ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” เร่งแซงขึ้นนำไปได้สำเร็จ สุดท้ายตำแหน่งแชมป์อันดับ 1 ตกเป็นของ “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” ในขณะที่อันดับ2 เป็นของ “Rina Ito” ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของนักแข่งสาวชาวญี่ปุ่น “Michie Mimoto”

ผลการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” สนามที่ 2

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
1139ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ
2124Rina Ito
3133Michie Mimoto
4138ทิพวรรณ ภู่ระยับ
5169นาตาลี เดวิส

“โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ”

การแข่งขัน “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ” มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 15 คัน แข่งขัน 8 รอบสนาม โดยแชมป์อันดับ 1 ตกเป็นของ “สุพงศ์ ขำต้นวงษ์” นักแข่งฝีมือดีจากทีม “SIRISHIN BLAZE RACING TEAM” ตามด้วย “Kentaro Chiba” จากทีม “ADVICS RACING TEAM TEAM” เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข” จากทีม “CFON Racing Team”

ผลการแข่งขัน “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ”

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
136สุพงศ์ ขำต้นวงษ์SIRISHIN BLAZE RACING TEAM
23Kentaro ChibaADVICS RACING TEAM TEAM
37ชัญญบุศย์ ธนะพาสุขCFON Racing Team
487นิวัฒน์ กลิ่นจำปาKYB Superclub Racing
569โชคชัย จารุนงคราญ

“ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ”

ในขณะที่การแข่งขันรถกระบะทางเรียบ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด ที่มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 17 คัน กับ 8 รอบ โดย “นฤชิต เกียรติมณีศรี” สามารถยึดครองตำแหน่งผู้นำ พร้อมคว้าอันดับที่1 ไปได้ในที่สุด ตามมาด้วย “ธกร โชควนิช” จากทีม “SIRISHIN BLAZE RACING TEAM” ในอันดับที่ 2 และ “ชานนท์ รจนา” จากทีม “GT.RESIDENCE-PROSPEED-COMPACT TEAM” ในอันดับ 3

ผลการแข่งขันรุ่น โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
14นฤชิต เกียรติมณีศรี
298ธกร โชควนิชSIRISHIN BLAZE RACING TEAM
339ชานนท์ รจนาGT.RESIDENCE-PROSPEED-COMPACT TEAM
417นิพน คตศรี
523ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ

นอกจากนี้ ในส่วนของรายการ Bangsaen Grandprix 2017 ยังได้นักแข่งทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่งทีม ไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand) ประกอบด้วย นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ นายมานัต กุละปาลานนท์ ลงแข่งขันด้วยรถโตโยต้า 86 ในรายการ Thailand Super Car GTC พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ นายณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Car GTM ทั้งยังได้แชมป์จากรายการ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ปี 2016 อย่าง นาโอกิ คาวามูระ มาร่วมลงแข่งขันในรายการ Thailand Super 2000 โดยมีผลการแข่งขันดังนี้

ผลการแข่งขันรายการ Thailand Super Car GTC (Race 3)

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่ง
337มานัต กุละปาลานนท์
1019สุทธิพงศ์ สมิตชาติ

ผลการแข่งขันรายการ Thailand Super Car GTC (Race 4)

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่ง
337มานัต กุละปาลานนท์
719สุทธิพงศ์ สมิตชาติ

ผลการแข่งขันรายการ Thailand Super Car GTM (Race 3)

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่ง
739ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ
1138ณัฐพงษ์  ห่อทองคำ

ผลการแข่งขันรายการ Thailand Super Car GTM (Race 4)

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่ง
1439ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ
DNF38ณัฐพงษ์  ห่อทองคำ

ผลการแข่งขันรายการ Thailand Super Car GTM (Race 5)

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่ง
1138ณัฐพงษ์  ห่อทองคำ
DNF39ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ

ผลการแข่งขันรายการ Thailand Super 2000 (Race 3)

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่ง
270คาวามุระ นาโอกิ

ผลการแข่งขันรายการ Thailand Super 2000 (Race 4)

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่ง
370คาวามุระ นาโอกิ

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีดาราชื่อดังของเมืองไทยหลายคน อาทิเช่น “กวาง AB Normal” ศิริศิลป์ โชติวิจิตร “ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และ “เติ้ล” ธนพล นิ่มทัยสุข ที่มาเพิ่มสีสันในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ วันเมคเรซ รวมถึงมีกิจกรรมต่างๆมากมายให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต นิสิตนักศึกษา ผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ และบุคคลทั่วไปที่สนใจได้มีส่วนร่วมใน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต มากยิ่งขึ้น อาทิ กิจกรรม Mini Toyota Driving Experience (Fun) Park ที่จะได้สัมผัสความสนุกจากการทดสอบรถหลากรุ่น และกิจกรรม Race to Japan ที่มอบสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดีไปชมการแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ณ สนามฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น

สนามถัดไปพบกับความมันส์เต็มรูปแบบอีกครั้งที่ “สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา” ระหว่างวันที่ 15- 17 กันยายน ศกนี้

RELATED ARTICLES

Most Popular