Friday, April 19, 2024
HomeAuto TestTest DriveNissan Almera Nismo จะช่วยเติมเต็มช่องว่างได้มากน้อยแค่ไหน

Nissan Almera Nismo จะช่วยเติมเต็มช่องว่างได้มากน้อยแค่ไหน

Nissan Almera ขายดีเป็นเบอร์หนึ่งในตลาด EcoCar และเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยอย่างมาก เป็นเพราะความสามารถเฉพาะตัวอย่างแท้จริง และด้วยเหตุผลนี้ทำให้ค่ายนิสสันต้องสร้างบุคลิกใหม่ เพื่อปลุกกระแสความนิยมอีกครั้ง ด้วยอารมณ์สปอร์ตที่เร้าใจยิ่งขึ้นภายใต้แบรนด์ Nismo

การนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ ถูกถ่ายทอด DNA ลงสู่ผลิตภัณฑ์ Almera เป็นรุ่นแรกในรูปแบบของแพ็คเกจที่มีให้เลือก 2 แบบ คือ Almera Nismo Performance Package ทั้งหมด 3 รุ่นในเราคาเริ่มต้นที่ 634,000-751,000 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง) และ Almera Nismo Aero Package อีก 3 รุ่นกับราคาเริ่มต้นที่ 538,000-655,000 บาท และมีให้เลือก 3 สี คือ ขาว, เงินและดำ

ความแตกต่างระหว่าง Almera Nismo Performance Package และ Almera Nismo Aero Package จะเป็นเรื่องของชุดแต่งและการเซ็ตช่วงล่าง โดยรุ่น Aero Package จะประกอบด้วย สเกิร์ตหน้า ด้านข้างและด้านหลังสีเทา/แดง ติดตั้งใต้กระจังหน้า ชายล่างด้านข้างตัวรถ และใต้กันชนหลัง พร้อมโลโก้ Nismo สปอยเลอร์หลังติดตั้งบนฝากระโปรงท้ายสีเทา และแถบสีแดงบนฝาครอบกระจกมองข้าง


สำหรับ Performance Package เพิ่มเติมจากแอโรแพ็คเกจ ด้วยช่วงล่างที่ปรับเปลี่ยนสปริง และโช้กอัพให้เหมาะสม ลดความสูงด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อช่วยลดแรงต้านและแรงยกของตัวรถ เพิ่มขนาดล้อและยางใหม่เป็นขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางที่ใหญ่ขึ้นจากเดิม 185/65R15 เป็น 205/50R16 รวมถึงท่อไอเสียแบบ S-Flow ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น

 


ซึ่งในรุ่น Performance Package จะเป็นรุ่นที่เรามาทดสอบกัน เพื่อจะได้รู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากแค่ไหน ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นจากของเดิมมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะเรื่องของการขับขี่และประสิทธิภาพของช่วงล่าง การปรุงแต่งใหม่จะเพิ่มความน่าสนใจได้มากน้อยแค่ไหน แม้ว่าของเดิมจะถูกใจอยู่แล้ว แต่การเป็น Almera Nismo Performance Package จะสร้างสีสันให้ตื่นตาและเร้าใจมากแค่ไหน AUTO BILD มีคำตอบ

Almera Nismo Performance Package มองภายนอกจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง จากชุดแต่งที่มาจากแบรนด์ Nismo ได้อารมณ์อีกแบบหนึ่ง ชัดเจนในความสปอร์ตที่เพิ่มขึ้น เพียงแต่ภายในห้องโดยสารไม่มีการเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงอะไร ยังคงเป็นของเดิมที่มาจากโรงงาน รวมถึงเครื่องยนต์ก็เป็นตัวเดิม 1.2 ลิตร 79 แรงม้ากับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT


การขับขี่  Almera Nismo Performance Package ให้ความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ไม่ใช่จากกำลังของเครื่องยนต์ แต่เป็นเรื่องของช่วงล่างที่หนึบแน่นมากขึ้น กระชับในการเกาะถนนในทุกสถานการณ์ของการขับขี่ เข้าโค้งได้มั่นใจมากขึ้น ไม่มีอาการโยนตัวของรถให้รู้สึกเหมือนของเดิม เด่นชัดในความมั่นคงของตัวถังเมื่อใช้ความเร็วสูง มีความนิ่งที่ไว้ใจได้ ทำให้ทุกอย่างอยู่ในการควบคุม สามารถผ่านด่านความยากในการเข้าโค้ง หรือออกจากโค้งอย่างมั่นคงและแน่นอน โดยไม่กังวลว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เรียกว่าเอาอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น พวงมัยหนักแน่นและกระชับมากขึ้น ให้การควบคุมที่แม่นยำในการขับขี่

น่าเสียดายที่กำลังเครื่องยนต์ไม่เดินชัดเหมือนกับช่วงล่าง ทำให้เสียอารมณ์พอสมควรเมื่อจากโค้ง หรือสร้างอัตราเร่งในแต่ละครั้ง เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 79 แรงม้าทำหน้าที่ได้ดีในระดับหนึ่ง ตอบสนองการขับขี่ในความเป็น EcoCar ได้ แต่ยังไม่เหมาะสมที่รองรับความเป็น Nismo ได้ดีเท่าไร เพราะเมื่อต้องกดคันเร่งออกจากโค้ง กำลังเครื่องยนต์ไม่ตอบสนองเท่าที่ควร ทำให้เสียอารมณ์ในการขับขี่พอสมควร เมื่อเทียบกับอารมณ์สปอร์ตของช่วงล่าง ที่จัดเต็มแบบเป็นไปได้ แต่นั่นแหละ Nissan ไม่สามารถเพิ่มอะไรได้มากนักในความเป็น EcoCar ของ Almera แต่เพียงเท่านี้ก็ทำคุณสนุกได้เพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่ง

เริ่มต้นกับสิ่งที่เป็นตำนานกับผลิตภัณฑ์ตัวขายอย่าง Almera ซึ่งเป็นก้าวแรกของการแนะนำตัว ซึ่งในอนาคตจะมีของใหม่ที่เร้าใจตามมากในอนาคต จะเป็นอย่างไรคงต้องรอพิสูจน์กันอีกครั้ง เพราะของใหม่ที่พ่วงท้ายกับ Nismo มีอะไรที่ร้อนแรงมากขึ้นอย่างแน่นอน

RELATED ARTICLES

Most Popular