Friday, March 29, 2024
HomeAuto TripsTATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4x2 พิสูจน์ความแกร่ง และ สมบุกสมบัน ตะลุยเมียนมาร์บนเส้นทางกว่า 3,500...

TATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4×2 พิสูจน์ความแกร่ง และ สมบุกสมบัน ตะลุยเมียนมาร์บนเส้นทางกว่า 3,500 กม.

ทาทา มอเตอร์ส ส่งรถกระบะ ซีนอน ดับเบิล แค็บ 150 เอ็นเอ็กซ์ทรีม 4×2 ฝ่าเส้นทางสมบุกสมบันกว่า 3,500 กม. ในประเทศเมียนมาร์ ผ่านอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความพร้อม ความแข็งแกร่งทนทานของรถกระบะทาทา ก่อนกลับสู่กรุงเทพฯ ในสภาพสมบูรณ์ รวมระยะทางทั้งหมดกว่า 4,000 กม.

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ส่งรถกระบะ ทาทา ซีนอน ดับเบิล แค็บ 150 เอ็นเอ็กซ์ทรีม 4×2 (TATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4×2) ร่วมคาราวาน ออโต้แจม ฝ่าเส้นทางอันสมบุกสมบันในรัฐฉานประเทศเมียนมาร์ โดยออกจาก อ.แม่สอด จังหวัดตาก สู่เมืองเมียวดี พะอาน เนบิดอว์ ตองอู กะลอว์ ทะเลสาบอินเล ตองจี ปินตยา จนถึงเมืองมัณฑเลย์ รวมเส้นทางในเมียนมาร์กว่า 3,500 กิโลเมตร และกว่า 4,000 กิโลเมตร จากระยะทางทั้งหมดในการเดินทางครั้งนี้จนกระทั่งกลับมาถึงกรุงเทพฯ

นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความพร้อม ความแข็งแกร่งทนทานของรถกระบะทาทา ซีนอน บนเส้นทางอันสมบุกสมบัน หลากหลายรูปแบบในประเทศเมียนมาร์ ไม่ว่าจะเป็นทางลาดยางในท้องถิ่นเมียนมาร์ที่เล็กแคบ เป็นคลื่น มีผิวถนนที่ไม่สมบูรณ์ มีฝุ่นและเส้นทางเลาะขุนเขาในการข้ามเมือง ที่มีทั้งความชัน ลื่น เนื่องจากเมียนมาร์เป็นเป็นประเทศที่กำลังได้รับการพัฒนาด้านเส้นทางคมนาคมทั่วประเทศ มีการก่อสร้าง ซ่อมแซม ขยายถนนในเส้นทางต่างๆ

การขับขี่ทั้งเส้นทางในท้องถิ่นหรือตามแนวเขาสูงกว่า 3,000 ฟุต มีอุปสรรคมากยิ่งขึ้น ทั้งจากความไม่สมบูรณ์ของผิวถนน ฝุ่นลูกรัง และเม็ดหินกรวดจากการก่อสร้าง ที่ทำให้สภาพถนนลื่น มีทัศนวิสัยที่ยากต่อการขับขี่ การนำ ทาทา ซีนอน ดับเบิล แค็บ 150 เอ็นเอ็กซ์ทรีม 4×2 ไปร่วมคาราวานในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่ให้เห็นถึงความสมบูรณ์และความแข็งแกร่งของรถกระบะ ทาทา ซีนอน อย่างแท้จริง

นายซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นี่เป็นอีกครั้งที่เราแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ทนทาน ของรถกระบะทาทา ซีนอน ทุกรุ่น หลังจากที่กระบะ TATA Xenon Double Cab 150NX-PLORE 4WD ของเราเคยประสบความสำเร็จในการแข่งขันบนเส้นทางสุดโหดของเอเชียครอสคันทรีแรลลี่ 2016 ที่ผ่านมา”

นายซานเจย์ กล่าวเพิ่มเติม “ครั้งนี้เป็นการเดินทางบนเส้นทางอันสมบุกสมบันของ กระบะ TATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4×2 ที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า รถกระบะทาทา ซีนอน ที่ใช้เครื่องยนต์และชิ้นส่วนมาตรฐานเหมือนรถที่เราจำหน่ายในตลาดของเรา มีความแข็งแกร่ง ทนทาน ปลอดภัย อย่างแท้จริง”

การส่ง TATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4×2 ไปร่วมทริปในประเทศเมียนมาร์ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความพร้อมของสมรรถนะรถกระบะทาทาทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงของระบบช่วงล่าง เนื่องจากสภาพของถนนทั้งในประเทศเมียนมาร์หรือว่าในอินเดีย คุณภาพยังไม่สูงเท่ากับถนนในประเทศไทย

นายซานเจย์ กล่าวเสริมTATA Xenon จึงได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแกร่งมากเป็นพิเศษ เพื่อให้มีความทนทานสามารถรองรับสภาพถนนอันสมบุกสมบันทุกรูปแบบ อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะสูง การยึดเกาะถนนดี มีความสะดวกสบายในการขับขี่ และประหยัดเชื้อเพลิง ท่านสามารถวางใจได้ว่า รถกระบะทาทาสามารถพาท่านไปได้ทุกที่ได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย แม้ว่าจะต้องใช้งานหนักเดินทางไกลเป็นระยะทางหลายพันกิโลเมตร เหมือนกับการเดินทางร่วมคาราวานในประเทศเมียนมาร์ครั้งนี้”

สำหรับ TATA Xenon Double Cab 150NX-TREME 4×2 ใช้เครื่องยนต์ Dicor ดีเซล คอมมอนเรล แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.2 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุดที่ 150 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ต่อเนื่อง ที่ 1,500-3,000 รอบ/นาที ใช้ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนกสองชั้น ทอร์ชั่นบาร์ เหล็กกันโคลง และช็อคอัพ ส่วนด้านหลังเป็น แหนบแผ่นซ้อนแบบโค้งคว่ำ (Parabolic) พร้อมช็อคอัพ

RELATED ARTICLES

Most Popular