Friday, April 19, 2024
HomeAuto Newsครม.อนุมัติงบ จัดแข่ง MOTO GP ที่สนามช้างฯ เซ็นสัญญาต่อเนื่อง 3 ปีเต็ม

ครม.อนุมัติงบ จัดแข่ง MOTO GP ที่สนามช้างฯ เซ็นสัญญาต่อเนื่อง 3 ปีเต็ม

“โมโตจีพี” เตรียมบุกไทย พร้อมเซ็นสัญญา 3 ปีเต็ม โดยคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นำเสนอให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ตั้งแต่ ปี 2561-2562-2563 ภายใต้การดำเนินงานของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งจะใช้ สนามข้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามประลองความเร็ว

แฟน 2 ล้อมีเฮ หลังจากที่ลุ้นกันมานาน เมื่อคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบอนุมัติให้งบประมาณกว่า 400 ล้านบาท ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี เป็นเวลา 3 ปี จากการผลักดันของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีเงินสมทบจากภาคเอกชนร่วมลงขันเพื่อให้การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกเกิดขึ้นในประเทศไทย

จากการที่ ครม.อนุมัติให้มีการจัดงานฯ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันในเมืองไทยก็จะดำเนินการเจรจาสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต ฝ่ายลิขสิทธิ์ของ โมโตจีพี โดยจะถูกบรรจุเข้าไปเป็นหนึ่งใน 20 สนาม ของตารางแข่งขันฤดูกาลหน้า ซึ่งจะใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ที่ผ่านการพิจารณาให้เป็นสนามแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ระดับ เกรดเอ ของ เอฟไอเอ็ม

ทั้งนี้ประเทศไทยได้ถูกบรรจุให้เป็นหนึ่งในตารางแข่งขัน โดยจะจัดในช่วงท้ายของฤดูกาล ราวเดือนตุลาคม ต่อจากการแข่งขันในโซนเอเชีย เช่นเดียวกับ โมเตกิ (ญี่ปุ่น), ฟิลลิป ไอส์แลนด์ (ออสเตรเลีย) และ เซปัง (มาเลเซีย) เดือนตุลาคมนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม บุรีรัมย์ อาจถูกบรรจุเข้าไปอยู่ในแพ็คเดียวกับ กาตาร์ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงต้นฤดูกาลประมาณเดือนมีนาคม ทว่าในเงื่อนไขหลังนี้อาจเป็นไปได้ยาก เนื่องจากสนามช้างฯ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ในเดือนมีนาคมอยู่แล้ว

ที่มาของข่าว : www.motorsportlives.com

RELATED ARTICLES

Most Popular