Friday, March 29, 2024
HomeAuto News“ทาทา ซีนอน” ผ่านบทพิสูจน์ความแกร่ง คว้าอันดับ 3 ประเภททีม ศึก “เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2017”

“ทาทา ซีนอน” ผ่านบทพิสูจน์ความแกร่ง คว้าอันดับ 3 ประเภททีม ศึก “เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2017”

“ทาทา มอเตอร์ส ทีม ไทยแลนด์” ควบ ทาทา ซีนอน 150NX-PLORE 4WD 2 คัน ฝ่าศึกสุดโหด ใน “เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2017” พร้อมคว้ารางวัลอันดับ 3 ประเภททีมได้สำเร็จอีกครั้ง เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ทนทานของรถกระบะ ทาทา ซีนอน

ทาทา มอเตอร์ส ทีม ไทยแลนด์ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สร้างผลงานคว้ารางวัลอันดับ 3 ประเภททีม (Team Award) ในคลาส T1D ศึก เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2017 (AXCR 2017) รายการแข่งขันรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ครอสคันทรี แรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยใช้เส้นทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา-กาญจนบุรี-นครสวรรค์-เพชรบูรณ์-ปากช่อง และสิ้นสุดการแข่งขันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,000 กิโลเมตร

ทาทา มอเตอร์ส ทีม ไทยแลนด์ เคยคว้ารางวัลอันดับ 3 ประเภททีม ในการแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา และในปีนี้ ราชัน ไตรรัตน์ ที่ขับรถกระบะทาทา ซีนอน หมายเลข 114 พร้อมบุตรชาย ศิณพพงศ์ ไตรรัตน์ ในรถหมายเลข 121 สร้างทีม และพัฒนาผลงานได้ดีขึ้น จากการจบการแข่งขันด้วยอันดับ 7 ของประเภทเดี่ยว คลาส T1D

ราชัน ไตรรัตน์ กล่าวถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า “ในปีนี้เรามีความพร้อม มีการเตรียมตัวเตรียมทีมที่ดี และเราค่อนข้างพอใจกับผลของการแข่งขัน แม้อันดับและรางวัลจะเหมือนกับปีที่ผ่านมา แต่ผลงานโดยรวมถือว่าเราพัฒนาขึ้น และผมขอขอบคุณในความตั้งใจทุ่มเทของทั้งนักแข่ง ทีมนำทาง ทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกคน รวมทั้ง บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้การสนับสนุนและกำลังใจตลอดการแข่งขัน ขอขอบคุณ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ที่สนับสนุนการแข่งขัน และจากผลงานรวมถึงพัฒนาการด้านต่างๆ ในปีนี้ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นในปีหน้า”

ในการแข่งขัน ทาทา มอเตอร์ส ทีม ไทยแลนด์ ใช้รถกระบะ ทาทา ซีนอน 150NX-PLORE 4WD ลงสนาม ซึ่งเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนมาตรฐานที่จำหน่ายอยู่ในตลาดเกือบทั้งหมด ปรับแต่งเพียงโครงสร้างด้านความปลอดภัยของรถแข่งตามกฎของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA)

ด้าน นายซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของ ทาทา มอเตอร์ส ทีม ไทยแลนด์ ในครั้งนี้ว่า “ก่อนอื่นผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทีมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะด้านต่างๆ ของรถกระบะทาทา ซีนอน แม้ว่าเราจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.2 ลิตร ซึ่งมีขนาดเล็กสุดในกลุ่มของ T1D ยังสามารถต่อสู้ในการแข่งขันกับรถกระบะรุ่นอื่นๆ ที่ใช้เครื่องยนต์ใหญ่กว่าเรามากได้อย่างสูสี และด้วยความโหดของสนามแข่งขันแรลลี่กับการต้องใช้งานรถอย่างหนักหน่วงตลอดระยะเวลา 7 วัน แสดงให้เห็นถึง ประสิทธิภาพความแข็งแกร่งทนทานของตัวรถ ความสะดวกรวดเร็วในการแก้ปัญหาต่างๆ ในเวลาอันจำกัด ที่ทำให้รถแข่งทั้ง 2 คัน สามารถจบการแข่งขันนี้ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจแล้ว แต่ทีมเรายังประสบความสำเร็จด้วยการคว้าอันดับ 3 ประเภททีมมาครองได้อีกครั้งด้วย จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง”

สำหรับการแข่งขันรถยนต์ เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ เป็นการแข่งขันที่ได้รับการรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) อีกทั้งรายการนี้ยังอยู่ในการควบคุมของสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) และสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย

RELATED ARTICLES

Most Popular