Saturday, April 20, 2024
HomeAuto News"BMW Z4 Concept" สปอร์ตคาร์ค่ายใบพัด มาพร้อมความงดงามจากนอกจรดใน

“BMW Z4 Concept” สปอร์ตคาร์ค่ายใบพัด มาพร้อมความงดงามจากนอกจรดใน

BMW ปล่อยให้สาวกรถยนต์ตระกูล Z เฝ้ารอคอยการมาถึง Z เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างยาวนานในที่สุดการรอคอยใกล้จะสิ้นสุดลงแล้วโดย BMW ได้นำ Z4 Concept ซึ่งเป็นกระจกเงาบานใหญ่ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการออกแบบ Z4 เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2018 ที่จะถึงนี้ขึ้นแท่นโชว์ความงดงามเฉียบคมทั้งภายนอกและภายในในงานแฟงค์เฟริ์ตมอเตอร์โชว์ 2017

หลังจากนำไปโชว์ให้แฟน ๆ ในสหรัฐอเมริกาได้ยลโฉมกันไปก่อนหน้านี้ในงาน Pebble Beach Concours d’ Elegance ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดย Adrian van Hooydonk, Senior Vice President BMW Group Design กล่าวถึงคอนเซปท์คาร์คันนี้ว่าจากด้านหน้าที่ดุดันทรงพลังไปจนถึงด้านหลังที่เรียบง่ายแต่แฝงด้วยรูปแบบสปอร์ตที่ชัดเจนเส้นสายเพียงไม่กี่เส้นความงดงามที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวเพียงพอที่จะทำให้เกิดการรับรู้ได้ถึงพละกำลังและความเร้าใจ

BMW Z4 Concept ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถยนต์โรดสเตอร์ในอดีตที่ผ่านมาของ BMW แต่ทุกสิ่งที่มีอยู่ในคอนเซปท์คาร์คันนี้ไม่ได้เป็นอะไรที่ยึดติดกับรูปแบบย้อนยุคแต่อย่างใดเช่นการออกแบบกรอบไฟหน้าแนวตั้งที่แตกต่างไปจากกรอบไฟหน้าแนวนอนที่เป็นรูปแบบปกติทั่วไปหรือแถบคาดในกระจังหน้ารูปไตคู่ที่เปลี่ยนเป็นรูปแบบของตาข่ายที่สลับซับซ้อนสวยงามเป็นต้น

ขณะที่การออกแบบด้านหน้าให้ความรู้สึกถึงความเป็นสปอร์ตคาร์ที่ดุดันทรงพลังด้วยครีบสปอยเลอร์และช่องดักอากาศขนาดใหญ่มาก ด้านข้างมีครีบระบายอากาศพร้อมแนวเส้นด้านบนและด้านล่างที่แนวเส้นด้านบนเริ่มจากด้านบนของครีบระบายอากาศยกระดับในแนวทะแยงมุมไปจนถึงกรอบไฟท้ายส่วนแนวเส้นด้านล่างทำแนวเชื่อมต่อระหว่างด้านหลังของซุ้มล้อหน้าไปจนถึงด้านหน้าของซุ้มล้อหลัง

ห้องโดยสารภายในระหว่างที่นั่งผู้ขับขี่กับผู้โดยสารด้านหน้าให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในรถคนละคันโดยด้านผู้ขับขี่ตกแต่งด้วยโทนสีดำและเมทัลลิคที่คอนโซลหน้ามีแผงหน้าปัดดิจิตอลและจอดิสย์เพลย์ระบบอินโฟเทนเม้นท์ที่วางตำแหน่งในระดับความสูงเดียวกันและการทำมุมที่เอียงเข้าหาผู้ขับขี่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ถึงรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างชัดเจนตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ากับสีส้ม Energetic Orange Frozen ของสีตัวรถด้านนอก

อย่างไรก็ตาม BMW ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดด้านวิศวกรรมของคอนเซปท์คาร์คันนี้ออกมาแต่ว่ากันว่าเมื่อขัดเกลาทุกอย่างจนเป็นที่น่าพอใจจนส่งขึ้นสายการผลิตจริงแล้ว กลุ่มเป้าหมายในสหรัฐอเมริกาจะได้รับข้อเสนอทางเลือกของขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 195 และ 248 แรงม้าหรือเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง 335 แรงม้าเช่นเดียวกับระบบส่งกำลังระหว่างเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ ส่วนในภาคพื้นอื่น ๆ คงต้องรอจนกว่า BMW จะเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการต่อไป

RELATED ARTICLES

Most Popular