Thursday, March 28, 2024
HomeAuto NewsThe New Volvo XC60 เอสยูวีแดนไวกิ้ง หรู สง่า ผสานความทรงพลัง พร้อมที่สุดแห่งเทคโนโลยีความปลอดภัย

The New Volvo XC60 เอสยูวีแดนไวกิ้ง หรู สง่า ผสานความทรงพลัง พร้อมที่สุดแห่งเทคโนโลยีความปลอดภัย

เอสยูวีระดับพรีเมียม สง่างามและทรงพลังด้วย 2 ขุมกำลังทางเลือก ในรุ่นเครื่องยนต์ T8 เป็นแบบ Twin Engine AWD Plug-in Hybrid ให้กำลังสูงสุด 407 แรงม้า พร้อมชุดแต่ง R-Desigh รอบคัน สำหรับเครื่องยนต์รหัส D4 เป็นแบบดีเซลคอมมอนเรลทวินเทอร์โบให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า เปิดราคาเริ่มต้นที่ 3.09 ล้านบาท ฟรีบริการหลังการขาย Volvo Premium Service Package (VPSP) 5 ปีเต็ม

Volvo XC60 เป็นรถเอสยูวีระดับพรีเมี่ยมขนาดกลางที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและมียอดขายดีที่สุดกว่า 1 ล้านคันทั่วโลกในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา โดยวิศวกรจากวอลโว่ได้มุ่งมั่นต่อการสร้างรถยนต์ที่มอบความเพลิดเพลินในการขับขี่ต่อทุกประสาทสัมผัส นับแต่ภาพถนนเบื้องหน้าที่มีทิวทัศน์ตื่นตาตื่นใจ ความสงบและรื่นรมย์ของผู้โดยสารภายในรถ ความรู้สึกปลอดภัย และขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

สำหรับโมเดลล่าสุดของ The New Volvo XC60 เน้นให้เป็นรถที่ตอบสนองต่อไลฟสไตล์คนเมืองซึ่งมาพร้อมความคล่องตัวอย่างแท้จริง โดยวางกลุ่มเป้าหมายไปที่ลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต รักอิสระในการเดินทาง ชื่นชอบความท้าทายและค้นหาสิ่งใหม่ๆ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนอีกครั้งในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 หรือ MOTOR EXPO 2017

The New Volvo XC60 มาพร้อมการออกแบบเส้นสายรอบคันที่ผสานความสง่างามเข้ากับความทรงพลังได้อย่างลงตัว โครงสร้างตัวรถออกแบบจาก Scalable Product Architecture (SPA) ประกอบด้วยฝากระโปรงหน้ารถที่เพรียวยาว ซุ้มล้อที่ดูแข็งแกร่งให้ความรู้สึกทรงพลังแต่พิถีพิถัน โดยลายเส้นที่แข็งแกร่งเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากรถคูเป้คอนเซ็ปต์ของวอลโว่

โดดเด่นด้วยรูปทรงไฟหน้าแอลอีดีที่จำลองรูปทรงของ “ค้อนธอร์” (Thor’s Hammer) เทพเจ้าแห่งสายฟ้า ที่ยาวขึ้นจนผนวกกับกระจังหน้าสวยหรูพร้อมโลโก้ Iron Mark อันเป็นเอกลักษณ์ของวอลโว่ รวมถึงเส้นสายของไฟท้ายที่โดดเด่นทำให้The New Volvo XC60 เป็นรถที่สง่างาม ทรงพลัง และมีเอกลักษณ์

ความพิเศษของ The New Volvo XC60 อยู่ในรุ่น T8 Twin Engine AWD – R-Design ที่ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ R-Design สไตล์สปอร์ตมาจากโรงงาน ซึ่งประกอบด้วย กระจังหน้า R-Design สีดำเงา ท่อไอเสีย R-Design แบบคู่ กรอบกระจกมองข้าง R-Design สีเงินด้าน ล้อแม็คขนาด 19 นิ้ว ลาย diamond cut ที่ดูโฉบเฉี่ยว

การออกแบบภายในสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิด “Designed Around You” ที่ยึดหลักการออกแบบภายใน 3 ประการ ได้แก่ 1.สัดส่วน 2.การใช้เทคโนโลยีที่ชาญฉลาด และ 3.การแสดงออกถึงที่สุดของความหรูหราแบบสแกนดิเนเวียน

ดีไซน์ห้องโดยสารสะท้อนถึงศิลปะงานฝีมือที่ละเอียดอ่อนโดยใช้วัสดุที่สวยงาม ใส่ใจและพิถีพิถันในทุกๆรายละเอียด นอกจากนั้นยังมีการตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นโลหะผสมผสานกับลายไม้และใช้แสงจากธรรมชาติส่องสว่าง ทำให้ห้องโดยสารดูกว้างขวางโอ่อ่า มีปุ่มปรับทิศทางลมตกแต่งด้วยโลหะจัดวางไว้อย่างหรูหราและกลมกลืนกับช่องปรับอากาศที่เป็นแนวตั้ง

พวงมาลัยหนัง แป้นเหยียบคันเร่งและเบรก เป็นชุดแต่งจาก R-Design เบาะหนัง รวมถึงรีโมทคอนโทรลหุ้มด้วยหนังแท้Nappa รองรับกับสรีระร่างกายซึ่งให้ความรู้สึกโอบกระชับ ปลอดภัย และมั่นใจในทุกการเดินทาง

The New Volvo XC60 ได้รับการติดตั้งจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว พร้อมแผงคอนโซลที่ออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์ มีธงชาติสวีเดนตกแต่งอยู่ที่ขอบของแผงหน้าปัดด้านล่างของช่องปรับอากาศด้านซ้าย ระบบควบคุมอากาศภายในแบบ Clean Zone ที่ทำหน้าที่ดักจับ กรองมลภาวะและฝุ่นละอองอันตรายจากอากาศภายนอก เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับอากาศบริสุทธิ์และสดชื่นเสมือนอากาศในแถบประเทศสแกนดิเนเวีย

รถคันนี้สามารถเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ด้วยเทคโนโลยี Sensus Connect ซึ่งสามารถสื่อสารผ่านสัญญาณดาวเทียม และเป็นระบบแรกของโลกที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS เช่น iPhone ด้วย Apple CarPlay และ Android Auto ที่ติดตั้งมากับตัวรถ โดยบังคับควบคุมที่ปุ่มสัมผัสบนแกนพวงมาลัยรถ และสั่งการได้ด้วยเสียง Voice Control ของผู้ขับขี่

The New Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD รุ่น R-Design ยังได้รับการติดตั้งเครื่องเสียงติดรถยนต์ขั้นเทพจาก Premium Sound by Bowers & Wilkins ซึ่งเป็นสเตอริโอรอบทิศทางให้คุณภาพเสียงคมชัด มีมิติ และสมจริง มาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ขนาด 1,400 วัตต์ 12-แชนเนล คลาส-ดี และลำโพง 19 ตัวรอบห้องโดยสาร สามารถเลือกฟังได้ 3 โหมด ได้แก่ Studio Individual Stage และ Gothenburg Concert Hall ที่สร้างสรรค์ประสบการณ์การได้ยินเหมือนนั่งอยู่ใน Gothenburg Concert Hall

ด้านขุมกำลัง The New Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid เป็นเครื่องยนต์ที่ผสานการทำงานของ เทอร์โบชาร์จ (Turbocharger) และซูเปอร์ชาร์จ (Supercharger) ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 2,200-5,400 ต่อนาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 87 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 240 นิวตันเมตร และเมื่อรวมกำลังของเครื่องยนต์เบนซินเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เครื่องยนต์ที่มีพละกำลังแรงถึง 407 แรงม้า และแรงบิดสูงถึง 640 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 5.3 วินาที สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 47.6 กิโลเมตรต่อลิตร

ทั้งยังสามารถวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว (Pure mode) ได้ไกลถึง 44.92 กิโลเมตร


ในส่วนของขุมกำลังดีเซล รหัส D4 ใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ทวินเทอร์โบพร้อมเทคโนโลยีหัวฉีด i-Art ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบต่อนาที ให้กำลังแรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.4 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 17.9 กม./ลิตร ปล่อย CO2 เพียง 146 กรัมต่อกิโลเมตร

The New Volvo XC60 นับเป็นหนึ่งในยนตรกรรมที่ปลอดภัยสูงสุดเท่าที่วอลโว่เคยผลิตมา โดยมากับระบบช่วยในการขับขี่ใหม่ล่าสุดอย่างระบบช่วยบังคับรถหักเลี้ยวหลบ (Steer Assist) ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือหรือสนับสนุนผู้ขับขี่ในการบังคับเลี้ยวรถหลบโดยอัตโนมัติเพื่อลดโอกาสเสี่ยงต่ออุบัติเหตุการชน ระบบนี้จะทำงานอัตโนมัติในทันทีที่ระบบเบรกอัตโนมัติไม่สามารถจะลดโอกาสเสี่ยงต่อการชนได้ทันท่วงที ซึ่งตัวรถจะช่วยให้ผู้ขับเลี้ยวหลบเหตุการณ์คับขันเฉพาะหน้า

ระบบช่วยบังคับรถหักเลี้ยวหลบนี้ถูกเพิ่มเข้าไว้ในระบบ City Safety เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยหลีกเลี่ยงการชนรถยนต์ ผู้ใช้รถใช้ถนน และสัตว์ขนาดใหญ่ ระบบ Steer Assist จะช่วยบังคับหักเลี้ยวหลบทำงานที่ความเร็วระหว่าง 50 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

วอลโว่ได้บรรจุระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา หรือ Blind Spot Information with Steer Assist ช่วยป้องกันการถูกชนท้ายโดยรถที่อยู่ในจุดอับสายตาจากด้านหลังในขณะที่กำลังเปลี่ยนเลน ด้วยการบังคับพวงมาลัยให้รถกลับเข้ามาอยู่ในเลนอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังเสริมระบบ Oncoming Lane Mitigation ซึ่งจะช่วยในการบังคับพวงมาลัยเพื่อหักหลบรถที่กำลังวิ่งสวนมาทางด้านหน้า ระบบจะเตือนผู้ขับขี่ซึ่งอาจเผอเรอขับรถออกนอกช่องทางจราจร และจะช่วยบังคับพวงมาลัยเพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทางเดินรถโดยอัตโนมัติ ระบบนี้ทำงานในช่วงความเร็ว 60-140 กม./ชม.

ทั้ง 3 ระบบใหม่นี้แสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบความปลอดภัย และถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่การผลิตรถยนต์รถที่สามารถขับเคลื่อนเองโดยอัตโนมัติอย่างเต็มตัวในเร็ววัน ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นว่ารถยนต์วอลโว่ตระกูล 90 ทั้งหมด รวมถึง XC60 ใหม่ จะได้รับการติดตั้งระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ (Pilot Assist) ที่สามารถทำงานได้ที่ความเร็วรถสูงสุดถึง 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

The New Volvo XC60 ใหม่ มีสีภายนอกและภายใน ดังนี้

 ภายนอกสีภายใน/สีเบาะ
R-Designใหม่! สีฟ้าเข้มพรีเมี่ยมเมทัลลิค  (Bursting Blue Premium Metallic)  

 R-Design /Nubuck

Fine Nappa Perforated Leather

 

สีขาว (Ice white Solid)
สีเทาเมทัลลิค (Osmium Grey Metallic)
สีดำเมทัลลิค (Onyx Black Metallic)
Momentumใหม่!  สีน้ำตาล เมทัลลิค (Maple Brown Metallic)Leather/Charcoal
สีเงินเมทัลลิค (Bright Silver Metallic)Leather/Charcoal
สีขาว (Ice white Solid)ใหม่! Leather/Maroon Brown
สีเทาเมทัลลิค (Osmium Grey Metallic)ใหม่! Leather/Maroon Brown
สีดำเมทัลลิค (Onyx Black Metallic)ใหม่! Leather/Maroon Brown

 

The New Volvo XC60

ราคา

เครื่องยนต์เบนซิน T8 Twin Engine AWD R-Design (ปลั๊กอิน ไฮบริด)

3.59 ล้านบาท

เครื่องยนต์เบนซิน T8 Twin Engine AWD Momentum (ปลั๊กอิน ไฮบริด)

3.29 ล้านบาท

เครื่องยนต์ดีเซล D4 AWD Momentum

3.09 ล้านบาท

สำหรับรถลูกค้าที่จองวอลโว่ XC60 ใหม่ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ถึง 11 ธันวาคม 2560 นี้ จะได้รับบริการหลังการขาย 5-Year Volvo Premium Service Package (VPSP) เป็นเวลา 5 ปีเต็ม ประกอบด้วย
-VOLVO WARRANTY 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร
-VOLVO MAINTENANCE 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
-VOLVO ASSISTANCE 5 ปี

พบกับ the New Volvo XC60 ที่จะมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมให้ทดลองขับครั้งแรกที่งาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2560 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-305-4499 หรือ WWW.VOLVOCARS.COM/TH

RELATED ARTICLES

Most Popular