Friday, March 29, 2024
HomeAuto Tripsขับ "ฮอนด้า เอชอาร์วี" ไปทำความดี พร้อมสัมผัสเสน่ห์เมืองแห่งสายน้ำ จ.อุทัยธานี

ขับ “ฮอนด้า เอชอาร์วี” ไปทำความดี พร้อมสัมผัสเสน่ห์เมืองแห่งสายน้ำ จ.อุทัยธานี

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “ฮอนด้าชวนทำดี” ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 นำขบวนสื่อมวลชนร่วมเดินทางสู่ เมืองแห่งสายน้ำ จ.อุทัยธานี ในทริป “ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับ ฮอนด้า เอชอาร์วี” สานต่อการทำความดี โดยการนำเงินบริจาครวมถึงเครื่องให้สารละลายทางหลอดเลือดและสิ่งของจำเป็นเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลหนองฉาง พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตของชุมชนท้องถิ่นริมแม่น้ำสะแกกรัง

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 01

ต่อเนื่องจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา ฮอนด้าได้ริเริ่มกิจกรรม”ฮอนด้าชวนทำดี” เป็นครั้งแรก โดยเชิญชวนสื่อมวลชนร่วมทำกิจกรรมช่วยเหลือเยาวชนที่ขาดแคลน และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ตามความประสงค์ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผาก จ.ราชบุรี นอกจากนั้นยังร่วมสมทบทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์เครื่องฟังเสียงหัวใจทารกให้กับทางโรงพยาบาลสวนผึ้ง รวมถึงอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านผาปก จ.ราชบุรี

“ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้า เอชอาร์วี” จึงจัดขึ้นต่อจากทริปแรก โดยออกเดินทางจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ณ อาคารภิรัช ทาวเวอร์ แอท ไบเทค สู่จุดหมายปลายทางที่ จ.อุทัยธานี สำหรับกิจกรรมนี้ นอกจากคณะสื่อมวลชนจะได้รับประสบการณ์จากการท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆของ จ.อุทัยธานี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.อุทัยธานี

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 02

พาหนะที่ใช้ในการเดินทางคือ ฮอนด้า เอชอาร์วี ยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียม ซึ่งมาพร้อมดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกและภายในที่เพิ่มความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ยกระดับความพรีเมียมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อีกทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ที่ทันสมัย

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 03

ด้วยความอเนกประสงค์จากห้องโดยสารที่กว้างขวางของ ฮอนด้า เอชอาร์-วี รวมถึงเบาะนั่งยังสามารถปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้ถึง 3 รูปแบบ ได้แก่ Utility Mode, Tall Mode และ Long Mode รองรับการขนย้ายสัมภาระที่หลากหลาย พร้อมตอบโจทย์การใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ สื่อมวลชนที่เดินทางไปในทริปนี้จึงได้นำจักรยานส่วนตัวเพื่อใช้เป็นพาหนะเข้าร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานรอบเกาะเทโพของรุ่งเช้าในวันถัดไป ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่สวยงามและเป็นไฮไลท์ประจำจังหวัดที่นักปั่นหลายๆคนอยากมาสัมผัส

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 03

ระหว่างทางแวะเติมพลังที่ร้านกาแฟสตาร์บัค สาขาพอร์โต้ โก บางปะอิน จากนั้นจึงมุ่งหน้าสู่จุดหมายแรก ที่ร้านครัวบ้านนอกริมนา เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนจะเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลหนองฉาง จ.อุทัยธานี เพื่อมอบอุปกรณ์เครื่องให้สารละลายทางหลอดเลือดและสิ่งของจำเป็นให้กับผู้ป่วยขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งการนำสิ่งของมาบริจาค

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 04

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 05

ต่อจากการมอบสิ่งของที่โรงพยาบาลหนองฉาง สถานที่ต่อไปคือวัดท่าซุง หรือวัดจันทาราม โดยเป็นการเดินทางเพื่อกราบสักการะสมเด็จองค์พระปฐม หลวงพ่อโต พร้อมร่วมกันถวายสังฆทาน และชมความงดงามของวิหารแก้ว

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 07

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 08

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 08

สถานที่ต่อไปคือ บ้านธูปหอมทองตะนาว คณะสื่อมวลชนได้ร่วมชมการทำเทียนโบราณแบบต่างๆ เช่น เทียนร่ำอบขนม เทียนร่ำห้อง และร่วมชิม เหมี่ยนเซี่ยน ก๋วยเตี๋ยว 2 สัญชาติ ที่มีการประยุกต์จากตำรับของคนจีน นำมาปรุงให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการกินของคนไทย

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 09

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 10

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 11

จากนั้นเดินทางไปยังจุดชมวิวบนยอดเขาสะแกกรัง เพื่อชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตก และวิวมุมสูงที่สวยงามของ จ.อุทัยธานี ก่อนจะเข้าพักที่ พญาไม้ รีสอร์ท รีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจี พร้อมวิวริมแม่น้ำสะแกกรัง

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 13

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 11

ต้อนรับเช้าวันที่ 2 ของทริป ด้วยการทำบุญใส่บาตร ริมแม่น้ำสะแกกรัง หลังจากรับประทานอาหารเช้า เพื่อเติมพลังเป็นที่เรียบร้อย คณะสื่อมวลชนได้ร่วมกันปั่นจักรยานระยะทางรวมกว่า 20 กม. พร้อมชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามรอบเกาะเทโพ

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 14

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 15

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 15

ปิดท้ายทริปด้วยการล่องเรือ เพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชุมชนท้องถิ่นซึ่งอาศัยอยู่บนเรือนแพริมแม่น้ำสะแกกรัง

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 16

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 17

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 18

นอกจากความดีที่ฮอนด้าได้ชวนสื่อไปร่วมสร้าง ความสนุกสนานและประสบการณ์ใหม่ๆที่ได้จากการเดินทางในครั้งนี้ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการแบ่งปัน รวมถึงยังได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ ฮอนด้า เอชอาร์-วี อย่างใกล้ชิด ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว

ฮอนด้าชวนทำดี ไปกับฮอนด้าเอชอาร์-วี 19

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular