Saturday, April 20, 2024
HomeAuto News"ทีมแข่งบีอาร์จี เอ็มเอ็มเอสฯ" จ่อโพเดี้ยมสนามโคราช ลั่น “ช้าง เซอร์กิต” ต้องทำได้!!!

“ทีมแข่งบีอาร์จี เอ็มเอ็มเอสฯ” จ่อโพเดี้ยมสนามโคราช ลั่น “ช้าง เซอร์กิต” ต้องทำได้!!!

เกาะติดข่าวคราว ทีมแข่ง “บีอาร์จี เอ็มเอ็มเอส บ็อช คาร์ เซอร์วิส บาย คาร์ซาโนวา” ซึ่งสนามที่ผ่านมาทำได้เพียงจ่อขี้นโพเดี้ยม โดยในช่วงออกสตาร์ทที่ต้องแบบน้ำหนักตัว ส่งผลให้อันดับตกลงไป ก่อนจะไล่แซง กลับมาจบการแข่งขันในอันดับ 6 พลาดตำแหน่งบนโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนสนามต่อไปที่จะไปร่วมเป็นซัพพอร์ตเรซ ในรายการ “ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017” ทีมแข่งบีอาร์จี เอ็มเอ็มเอสฯ พร้อมกลับมาผงาด

นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บีอาร์จี กรุ๊ป ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าระดับชั้นแนวหน้าจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก และนายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป MMS-Bosch Car Service ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร เปิดเผยว่า “ทีมแข่ง บีอาร์จี เอ็มเอ็มเอส บ็อช คาร์ เซอร์วิส บาย คาร์ซาโนวา (BRG MMS BOSCH CAR SERVICE BY CARZANOVA) จะเข้าร่วมแข่งขันรายการโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต 2017 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคม 2560 โดยเข้าร่วมเป็นซัพพอร์ตเรซรายการใหญ่ “ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017”

สำหรับความพร้อมของทีมตอนนี้ทางบีอาร์จี และเอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส ได้เร่งซ่อมแซม และเตรียมความพร้อมรถแข่งเพื่อให้พร้อมกับสนามต่อไป โดยได้รับการสนับสนุนจากสปอร์นเซอร์ร่วม ทั้งฟิล์มกรองแสงรถยนต์-อาคาร ลามิน่า, ยางรถยนต์คอนติเนนทอล, น้ำมันหล่อลื่น Moty’s, เรือยอชต์หรูแครนชี่ จากประเทศอิตาลี และเว็บไซต์ Carzanova.com เว็บไซต์วาไรตี้เรื่องยานยนต์ อย่างเต็มที่ ทำให้ตอนนี้รถแข่งกลับมาพร้อมสมบูรณ์ รวมถึงตัวนักแข่งก็มีความมั่นใจมากขึ้น เชื่อว่าทีมแข่งฯ ของเราจะประสบความสำเร็จที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต”

ขณะที่ “แอมป์” ปรม พวงงาม บรรณาธิการบริหาร เว็บไซต์ คาร์ซาโนวา ดอทคอม นักแข่งทีมบีอาร์จี เอ็มเอ็มเอส ฯ ในรายการแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 รุ่นอัลติส หมายเลข 54 กล่าวว่า “สนามที่แล้วซึ่งได้ไปดวลศึกความเร็วกันบริเวณสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำผลงานค่อนข้างดีครับหลังจากมีการปรับจูนทีมเซอร์วิส และช่างเทคนิคของบีอาร์จีและเอ็มเอสเอสฯ ที่ได้ช่วยกันตรวจเช็ครถแข่งอย่างละเอียด อีกทั้งยังมีเครื่องมือที่ทันสมัย ทำให้รถแข่งสมบูรณ์มากๆ โดยสามารถทำสปีดต่อรอบระยะทาง 2.1 กม. ในระดับหัวแถว ส่วนเวลาต่อรอบก็ใช้เวลาเพียงแค่ 1.16 นาทีนิดๆ ซึ่งไม่ต่างจากนักแข่งอันดับต้นๆ ติดเพียงแค่เรื่องน้ำหนักตัวที่แม้จะฟิตลดน้ำหนักลงมาได้ถึง 5 กิโลกรัม แต่ก็ยังแบกน้ำหนักมากกว่าคนอื่นอีก 30 กว่ากิโลกรัม ทำให้ช่วงควอลิฟายทำเวลาออกสตาร์ตได้เพียงแค่ที่ 6 จากจำนวนรถแข่ง 14 คัน ส่วนผลการแข่งขันแม้จะโดนแซงไปในช่วงออกตัว แต่ก็สามารถแซงคืนมาจบที่ 6 ได้ พลาดตำแหน่งบนโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนสนามต่อไปที่กำลังจะมาถึงนี้ผมตั้งใจมากประกอบกับความพร้อมของทีมเซอร์วิสเชื่อว่าผลงานน่าจะเป็นได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ครับ”

สำหรับการแข่งขันสนามที่ 4 นี้จะแข่งร่วมกับรายการ “ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017” ควอลิฟายวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม และแข่งช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน ต่อด้วยสนามสุดท้าย วันที่ 9-10 ธันวาคม สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

 

RELATED ARTICLES

Most Popular