Friday, March 29, 2024
HomeAuto Newsฟอร์ด ประกาศรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ในรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร

ฟอร์ด ประกาศรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ในรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 เฉพาะที่มีคุณลักษณะและคุณภาพตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน ในรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ที่มีสติกเกอร์ B20 เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือกที่มีส่วนช่วยลดมลภาวะและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

โดยเจ้าของรถฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรที่มีสติกเกอร์ B20 ติดอยู่บริเวณด้านในฝาถังน้ำมันของตัวรถ สามารถเปลี่ยนมาใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้โดยไม่จำเป็นต้องนำรถเข้าตรวจสภาพที่ศูนย์บริการหรือเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันก่อนเริ่มใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20

ฟอร์ด เรนเจอร์ เอเวอเรสต์

สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ใช้รถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร และ3.2 ลิตร สามารถนำรถยนต์เข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ชุดอะไหล่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง B20 เพื่อให้เครื่องยนต์รองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้เช่นเดียวกัน  โดยสามารถติดต่อศูนย์บริการฟอร์ดเพื่อขอติดตั้งอุปกรณ์ชุดอะไหล่กรองน้ำมันเชื้อเพลิง B20 ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 โดยสอบถามค่าบริการและเงื่อนไขการบริการเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ

Ford Ranger Rapter & Wildtrak 2

นอกจากนี้รถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ทั้ง เทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ก็ล้วนรองรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 เช่นกัน

ทั้งนี้ เจ้าของรถฟอร์ดที่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 จะต้องปฎิบัติตามเงื่อนไขรอบการเช็กระยะที่ฟอร์ดแนะนำ โดยต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงรุ่นเฉพาะสำหรับน้ำมันไบโอดีเซล B20 โดยใช้อะไหล่แท้ฟอร์ด ในทุกรอบการเช็กระยะโดยอ้างอิงจากรอบตามตารางตรวจเช็กระยะดั้งเดิมของรถยนต์แต่ละคันและต้องใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ที่มีลักษณะและคุณภาพตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานเท่านั้น

 

ลูกค้าฟอร์ดสามารถศึกษาข้อแนะนำในการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 สำหรับรถยนต์ฟอร์ดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ford.co.th/owner/B20compatibility/

RELATED ARTICLES

Most Popular