Friday, March 29, 2024
HomeAuto Newsฟอร์ด เรนเจอร์ รถคู่ใจที่จะพาคุณออกไปสนุกกับการใช้ชีวิต พิชิตทุกเป้าหมาย

ฟอร์ด เรนเจอร์ รถคู่ใจที่จะพาคุณออกไปสนุกกับการใช้ชีวิต พิชิตทุกเป้าหมาย

เมื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่ของทุกปี หลายคนก็มักจะตั้งปณิธานกับการเริ่มต้นปีใหม่กับเป้าหมายใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นความการทำกิจกรรมในฝันที่ท้าทาย อย่างการเดินทางไปดำน้ำ ปีนผา เล่นกีฬากลางแจ้ง การทำประโยชน์เพื่อคนรอบข้างหรือสังคม เช่น การพาครอบครัวไปเที่ยว หรือออกไปช่วยเหลือชุมชนที่ห่างไกล และจากสถานการณ์ต่างๆ ในปี 2563 ที่ผ่านมา ผลสำรวจจากสวนดุสิตโพล พบว่า คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับดูแลใส่ใจสุขภาพเพิ่มมากขึ้นถึง 68 เปอร์เซ็นต์[1]

นอกจากเป้าหมายสำคัญในการดูแลตนเองเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว การทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ท้าทายก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยพัฒนาร่างกายและจิตใจ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ชีวิต สำหรับการออกไปใช้ชีวิตให้สนุกและมีความสุข การมีคู่หูที่พร้อมพาคุณออกไปลุยได้ในทุกๆที่ อย่างฟอร์ด เรนเจอร์ ยิ่งช่วยให้บรรลุทุกเป้าหมายได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยศักยภาพรอบด้านและสมรรถนะที่พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ รองรับทุกการใช้งานในชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายได้เป็นอย่างดี ฟอร์ด มีไอเดียและเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้คุณสามารถพิชิตทุกเป้าหมายไปกับฟอร์ด เรนเจอร์ ได้ในทุกเส้นทาง

1. สำรวจเส้นทางใหม่ๆ

นอกเหนือจากเป้าหมายในการออกกำลังกายเพื่อความฟิตและเฟิร์มในปีนี้ การทำกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างการเดินเล่นสำรวจในเมืองในที่ไม่เคยไป หรือพักผ่อนหย่อนใจใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ รับอากาศบริสุทธิ์ ก็ช่วยให้คุณมีสุขภาพแข็งแรงขึ้นได้เช่นกัน เพราะการเดินช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ เอ็น และข้อต่อ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเร็วในสวน หรือการเดินทอดน่องชมวิวในชนบท ก็ล้วนเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้สุขภาพดีขึ้นและรักษาน้ำหนักที่เหมาะสมได้[2] หากทำอย่างสม่ำเสมอ

ฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถช่วยคุณออกไปสำรวจสถานที่ใหม่ๆ พร้อมผจญภัยในแบบของตัวเองได้ แม้ในเส้นทางที่ยากลำบาก ด้วยสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้น สามารถปรับโหมดการขับเคลื่อน Shift-on-the-Fly จาก 2 ล้อเป็น 4 ล้อ โดยไม่ต้องหยุดรถ อีกทั้งยังมาพร้อมระบบล็อกเฟืองท้าย ระยะต่ำสุดจากพื้นกว่า 237 มิลลิเมตร และลุยน้ำลึกได้สูงสุด 800 มิลลิเมตร

2. เตรียมตัวให้พร้อม

การเตรียมพร้อม ถือเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในการไปถึงเป้าหมายในชีวิต การเตรียมตัวในการสร้างเส้นทางใหม่ๆ หรือออกเดินทางไปพร้อมๆ กับคนรอบข้าง ก็ต้องอาศัยรถที่พร้อมด้วยศักยภาพในการบรรทุก อย่างฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค ที่มาพร้อมอุปกรณ์เสริมใหม่ อย่างฝาปิดกระบะท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้า (Power Roller Shutter) อุปกรณ์เสริมใหม่ที่ช่วยจัดเก็บของท้ายกระบะรถได้อย่างลงตัว และฝาท้ายแบบผ่อนแรง Easy Lift Tailgate ช่วยลดการออกแรง เพิ่มความสะดวกในการปิดเปิดฝาท้าย ทำให้สามารถจัดการงานหนักและการบรรทุกสัมภาระต่างๆ สำหรับทริปไปผจญภัยได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ระบบ SYNC™ 3 ยังช่วยให้คุณเชื่อมต่อความบันเทิงได้ตลอดการเดินทาง อีกทั้งยังสามารถรับสายเข้า และโทรออก โดยไม่ต้องละสายตาจากพวงมาลัย รวมถึงช่วยหาเส้นทางที่ดีที่สุดเพื่อไปยังจุดหมาย ด้วยการสั่งงานด้วยเสียงอย่างง่ายดาย และยังชาร์จโทรศัพท์มือถือ กล้อง และอุปกรณ์อื่นๆ ได้ด้วยช่องเชื่อมต่อยูเอสบีในรถ

3. ของมันต้องมี

การบรรทุกอุปกรณ์กิจกรรมกลางแจ้งและการผจญภัยไม่ใช่เรื่องยากสำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ ด้วยความสามารถในการบรรทุกน้ำหนักสูงสุดกว่า 1.3 ตัน จึงทำให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการบรรทุกสัมภาระได้อย่างที่คุณต้องการเพื่อการผจญภัยสุดเร้าใจในวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์จักรยานภูเขา เดินเขา แคมปิ้ง หรือแม้กระทั่งวางแผนไปทะเลกับครอบครัวและแก๊งเพื่อน

4. แคมปิ้งคือการใช้ชีวิต

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทรนด์การแคมปิ้งกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เพราะการตั้งแคมป์นอกจากจะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ได้ใช้เวลากับครอบครัวหรือเพื่อนซี้แล้ว ยังเป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่ช่วยลดความเครียดจากการใช้ชีวิตในเมือง ให้ธรรมชาติได้เยียวยาจิตใจ หลายขั้นตอนยังเพิ่มการใช้พลังงานให้เราได้เคลื่อนไหวและออกแรงมากกว่าปกติ เช่น การกางเต็นท์ ก่อกองไฟ สำหรับคนที่ไม่ชอบนอนในเต็นท์ ด้วยพื้นที่ท้ายกระบะที่กว้างขวางของฟอร์ด เรนเจอร์ ยังสามารถปรับใช้เป็นที่นอนได้อย่างสบายๆ

5. ออกกำลังกายได้ทุกที่

แน่นอนว่า สุขภาพดีคือของขวัญล้ำค่า ถ้าอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญคือการสร้างหุ่นฟิตเฟิร์ม ฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถเป็นยิมเคลื่อนที่ให้คุณเบิร์นแคลอรี่ได้ทุกที่ ด้วยการติดเชือกออกกำลังกายกับอุปกรณ์ลากจูงรถหรือราวหลังคา หรือใช้ท้ายกระบะสำหรับกระโดดฝึกออกแรงเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขา

[1] ไทยรัฐปี 2020 คนไทยกังวลเรื่องสุขภาพมากขึ้น ป้องกันตัวเองจากโควิด (คลิก)

[2] Live Science: กิจกรรมกลางแจ้งที่ดีที่สุดในการรักษาสุขภาพและหุ่น Best Outdoor Activities for Staying in Shape (คลิก)

RELATED ARTICLES

Most Popular