Thursday, March 28, 2024
HomeAuto Newsมาสด้า ฉลองครบรอบ 100 ปี เผยโฉม 3 รุ่นพิเศษ 100TH ANNIVERSARY EDITION จำนวนจำกัดให้ลูกค้าชาวไทยเป็นเจ้าของ

มาสด้า ฉลองครบรอบ 100 ปี เผยโฉม 3 รุ่นพิเศษ 100TH ANNIVERSARY EDITION จำนวนจำกัดให้ลูกค้าชาวไทยเป็นเจ้าของ

หากพูดถึงแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับการจารึกลงในประวัติศาสตร์ยานยนต์ของโลก ที่มีความเป็นมาอันน่าทึ่ง จากจุดเริ่มต้นอันมหัศจรรย์เป็นเพียงผู้ผลิตจุกไม้ค๊อก ที่มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท จนสร้างชื่อเสียงด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ อีกทั้งได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลกมายาวนานถึง 1 ศตวรรษ ผ่านร้อน ผ่านหนาว เผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งพิษของสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่พวกเขายังคงยืนหยัด ต่อสู้ และสร้างความแข็งแกร่งจนก้าวขึ้นทัดเทียมกับแบรนด์ใหญ่ๆ ระดับโลกทั้งจาก อเมริกา ยุโรป หรือ แม้แต่แบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน วันนี้ มาสด้าก้าวสู่แบรนด์ระดับตำนานของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก ด้วยการฉลองครบรอบ 100 ปี อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับเผยโฉมรถยนต์รุ่นพิเศษด้วยจำนวนจำกัด ประกอบด้วย Mazda2, Mazda3 และ Mazda CX-30 รุ่นพิเศษ 100th Anniversary Edition ที่ได้รับการถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากรถยนต์นั่งคันแรกจากสายการผลิต Mazda R360 Coupe ส่งต่อคุณค่าความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้ย้อนความทรงจำกลับไปในอดีตอีกครั้ง

 

ลูกค้าชาวไทยเตรียมสัมผัสกับความพรีเมียมสไตล์คลาสสิกที่เน้นความเรียบหรูแต่โดดเด่น ด้วยสีภายนอกสีขาว Snowflake White Pearl และสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่านี่คือรุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี เหนือระดับด้วยห้องโดยสารสีทูโทนขาว – แดง Burgundy ที่ผสานกันอย่างลงตัว พร้อมมอบแคมเปญดอกเบี้ยต่ำสุด 0%1และ2 และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี3 ทุกรุ่น เพื่อแทนคำขอบคุณในความไว้วางใจแบรนด์มาสด้าและร่วมยินดีกับความสำเร็จไปด้วยกัน โดยเปิดรับจองผ่านทาง SKY Booking: https://skybooking.mazda.co.th/ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หากมองย้อนกลับไปเมื่อ 100 ปีที่แล้ว มาสด้าเป็นเพียงผู้ผลิตจุกไม้ค๊อกเท่านั้น มีโรงงานตั้งอยู่ในเมืองฮิโรชิมา เริ่มผลิตเครื่องมือกลไกเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ด้วยความหลงใหลในเทคโนโลยียานยนต์ จึงได้ลงมือศึกษาและค้นคว้าอย่างจริงจัง จนกลายมาเป็นผู้ผลิตรถยนต์อย่างเต็มตัวในปี 1931 เริ่มผลิตรถ “มาสด้า” คันแรกซึ่งเป็นรถบรรทุก 3 ล้อ ออกสู่ตลาดได้สำเร็จจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงเวลาเดียวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 รถรุ่นนี้จึงถูกตั้งชื่อว่า “Green Panel” เพื่อเป็นตัวแทนของคำว่า “สันติภาพ” “ความสงบสุข” และ “วัยหนุ่มสาว”

ตลอดระยะเวลา 100 ปี มาสด้าสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ไว้มากมาย อาทิ เครื่องยนต์ “โรตารี” เครื่องยนต์ในอุดมคติของรถสปอร์ต และนำมาซึ่งการคว้าแชมป์ในการแข่งขัน Le Mans 24 ชม. การสร้างสิ่งที่อยู่ในจินตนาการให้กลายเป็นจริงกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ควบรวม 2 คุณสมบัติทั้งความแรงและประหยัดน้ำมันเข้าไว้ด้วยกันได้สำเร็จ ฯลฯ นั่นเพราะเรามีสปิริตเดียวกัน มีความเป็นนักสู้ที่แม้ได้รับบาดแผลจากสงครามโลกครั้งที่ 2 จากระเบิดปรมาณู เมืองทั้งเมืองหายไปในพริบตา แต่ก็กลับมาผลิตรถได้อีกครั้งในระยะเวลาอันสั้น และสร้างรถยนต์อีกหลายรุ่นได้สำเร็จในเวลาต่อมา คุณสมบัติเหล่านี้ได้ถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยความกล้า…ที่จะแตกต่าง การมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นของมาสด้าและบ่งบอกถึงคุณลักษณะของผู้ขับขี่ รถยนต์แบรนด์มาสด้าจึงเป็นมากกว่ายานพาหนะที่พาไปสู่จุดหมายเท่านั้น แต่จะยังช่วยเติมเต็มคุณค่าของชีวิตให้กับผู้ขับขี่ด้วย

“มาสด้าเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ไปเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2020 ที่ผ่านมา เราขอขอบคุณลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์ ร่วมสร้างความสำเร็จในทุกย่างก้าวตลอดระยะเวลาหนึ่งศตวรรษ ในอีก 100 ปี ข้างหน้าเราจะยังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง ควบคู่ไปกับการรักษาเอกลักษณ์ของมาสด้าให้คงอยู่ โดยให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันแรก เราจะไม่หยุดก้าวไปข้างหน้า แต่จะสร้างความท้าทายด้วยการคิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยียานยนต์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าทั่วโลกต่อไป” นายชาญชัย กล่าวเสริม

ด้าน นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 60 ปี ที่ผ่านมา มาสด้าประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ซึ่งส่งผลต่อผู้คนทั้งโลกด้วยการเผยโฉม Mazda R360 Coupe รถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กรุ่นแรก ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเวลานั้นมาสด้าไม่ใช่เจ้าแรกในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์นั่ง 4 ล้อ แต่ด้วยความโดดเด่นของดีไซน์  รูปลักษณ์ที่แตกต่าง เทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำสมัยในยุคนั้น ตอบโจทย์การใช้งานและมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คนอย่างตรงจุด การเป็นเจ้าของรถยนต์ง่ายยิ่งขึ้นด้วยขนาดที่กะทัดรัดและราคาที่จับต้องได้ ส่งผลให้ R360 Coupe ได้รับความสนใจ สร้างยอดขาย รวมถึงส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับมาสด้าดีเกินคาด นับเป็นการขับเคลื่อนวงการยานยนต์ครั้งสำคัญของประเทศญี่ปุ่น การถือกำเนิดของ R360 Coupe จึงเปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นชีวิตของใครหลายคน ทั้งลูกค้าที่ได้รับการเติมเต็มคุณค่าให้กับชีวิตจากการครอบครองรถยนต์แบรนด์มาสด้ารุ่นแรก รวมถึงชาวมาสด้าที่ได้กลายเป็น “ผู้ผลิตรถยนต์นั่ง” อย่างเต็มตัว และถ่ายทอดดีเอ็นเอความเป็น “ผู้บุกเบิก” จากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบันจนเกิดความสำเร็จครั้งใหม่ที่นับไม่ถ้วน

เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของการถือกำเนิดแบรนด์มาสด้า เพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าที่เชื่อมั่น และเลือกให้มาสด้านำพาคุณและครอบครัวไปสู่จุดหมายปลายทาง และร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์นี้ไปกับเราด้วยการเป็นเจ้าของยนตรกรรมรุ่นพิเศษ “Mazda 100th Anniversary Edition” สัมผัสกับแรงบันดาลใจอันทรงคุณค่าจากรถยนต์นั่งคันแรกของมาสด้า Mazda R360 Coupe ที่ได้รับการถ่ายทอดกลิ่นไอความสง่างามของดีไซน์

โดยนำรถยนต์ 3 รุ่น ประกอบด้วย Mazda2 1.3 S Leather ทั้งรุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู, Mazda3 2.0 SP ทั้งรุ่นฟาสท์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู และ Mazda CX-30 2.0 SP ยกระดับความโดดเด่นด้วยสีภายนอก Snowflake White Pearl และป้ายสัญลักษณ์ บ่งบอกความเป็นรุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี สัมผัสความคลาสสิกภายในห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยหนังสีขาวตัดกับเบาะหนังสีแดง Burgundy สะดุดสายตาด้วยสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี บนพนักพิงศีรษะ พื้นพรม และชุดพรมปูพื้นสีแดง กุญแจรีโมท และฝาครอบดุมล้อ ภายใต้แนวคิด Kodo Design อันเป็นเอกลักษณ์อันเลืองชื่อของมาสด้า

พร้อมมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่สนใจจองรถรุ่นพิเศษ Mazda 100th Anniversary Edition โดยสามารถจองผ่านช่องทาง SKY Booking: https://skybooking.mazda.co.th/ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป อีกหนึ่งคำขอบคุณด้วยการมอบแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้า 1,000 ท่านแรก ที่จองซื้อรถรุ่นพิเศษตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2563 รับหมวก Mazda Century Cap

  • Mazda2 100th Anniversary Edition และ Mazda2 Sports 100th Anniversary Edition ดอกเบี้ยต่ำสุด 0%1 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี3  
  • Mazda3 100th Anniversary Edition และ Mazda3 Sports 100th Anniversary Edition ดอกเบี้ยต่ำสุด 0%1 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปีขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตรฟรีค่าแรงเช็กระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร5
  • Mazda CX-30 100th Anniversary Edition  ดอกเบี้ยต่ำสุด 0%2 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี3

หมายเหตุ :

1 ดาวน์ 25%, ผ่อนนาน 60 เดือน

2 ดาวน์ 25%, ผ่อนนาน 60 เดือน

3 บริษัทประกันภัยที่ร่วมโครงการ ได้แก่ (1) บมจ. วิริยะประกันภัย (2) บมจ. ธนชาตประกันภัย (3) บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์

4 ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) ตามเงื่อนไขโปรแกรม Mazda Added Protection

5 ฟรีค่าแรงการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 10 ครั้ง ทุก 6 เดือน หรือ ทุก 10,000 กม. ตั้งแต่ 10,000 – 100,000 กม.

  • เงื่อนไขการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามข้อกำหนดของ บมจ.ธนาคารทิสโก้ และบมจ.ธนาคารธนชาต เท่านั้น
  • ข้อเสนอดังกล่าวสำหรับผู้เช่าซื้อที่ผ่านการอนุมัติตามเงื่อนไขของ บมจ.ธนาคารทิสโก้ และ บมจ.ธนาคารธนชาต

 

ราคาจำหน่าย MAZDA 100TH ANNIVERSARY EDITION

 

 

รุ่นราคา (บาท)
1Mazda2 100th Anniversary Edition677,000.00
2Mazda2 Sports 100th Anniversary Edition677,000.00
3Mazda3 100th Anniversary Edition1,237,000.00
4Mazda3 Sports 100th Anniversary Edition1,237,000.00
5Mazda CX-30 100th Anniversary Edition1,228,000.00

โปรดติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของมาสด้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย
เว็บไซต์ www.mazda.co.th และ MazdaThailandOfficial: Facebook/YouTube/Instagram/LINE

RELATED ARTICLES

Most Popular