Thursday, April 25, 2024
HomeAuto Newsมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ฉลองความสำเร็จส่งออกรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ฉลองความสำเร็จส่งออกรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จอีกครั้งด้วยการส่งออกรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน โดยรถคันที่ 4 ล้านคือ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ที่เตรียมส่งออกไปยังทวีปยุโรป มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่ส่งออกรถยนต์ที่ผลิตโดยฝีมือคนไทย โดยโรงงานแหลมฉบัง 1 เป็นโรงงานผลิตรถยนต์แห่งแรกของศูนย์การผลิต ซึ่งเปิดทำการในปี 2535 ต่อด้วยการเปิดโรงงานแหลมฉบัง 2 เพื่อรองรับการผลิตรถกระบะขนาดหนึ่งตันในปี 2539  ขณะที่โรงงานแหลมฉบัง 3 เปิดทำการในปี 2550 

นอกจากนี้ ยังลงทุนสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาขึ้นในประเทศไทย โดยศูนย์ฯ ดังกล่าวถือเป็นแห่งแรกที่เปิดดำเนินการและตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น โดยมีพันธกิจหลัก 3 ประการ ได้แก่ 1. มุ่งพัฒนาคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างรวดเร็ว 2. การเพิ่มบทบาทในการพัฒนารุ่นปรับโฉมยกระดับและเปลี่ยนรุ่นสำหรับประเทศไทย และ 3. เพื่อค้นคว้าข้อมูลแนวโน้มการตลาด และเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนายังได้ครอบคลุมถึงการเปิดสนามทดสอบรถยนต์ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในปี 2558 ซึ่งเป็นสนามทดสอบอเนกประสงค์ขนาด 152,000 ตารางเมตร มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในด้านคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตขึ้นโดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ทั้งตลาดในประเทศและการส่งออก พร้อมตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นและความมุ่งมั่นที่มีต่อประเทศไทยในฐานะฐานการผลิตที่สำคัญซึ่งรวมถึงด้านวิศวกรรมอีกด้วย

ในปี 2561 ที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้ส่งออกรถยนต์มากกว่า 298,000 คัน และถือเป็นผู้ส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในปัจจุบันโดยมีสัดส่วนการส่งออกรถยนต์ คือ รถกระบะร้อยละ 70 รถซิตี้คาร์ร้อยละ 22 รถอเนกประสงค์ร้อยละ 5 และรถยนต์ประเภทอื่นๆ ร้อยละ 3

RELATED ARTICLES

Most Popular