Thursday, March 28, 2024
HomeAuto Newsมินิ ประเทศไทย สนับสนุนนักกีฬา SUP ระดับโลก มอบมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ระหว่างฝึกซ้อมเตรียมชิงแชมป์โลกปี 2564

มินิ ประเทศไทย สนับสนุนนักกีฬา SUP ระดับโลก มอบมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ระหว่างฝึกซ้อมเตรียมชิงแชมป์โลกปี 2564

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มินิ ประเทศไทยได้มอบรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน พร้อมแร็คหลังคาให้กับ มร. แดเนียล ฮาชุลโย แชมป์โลกกีฬา SUP (Stand Up Paddleboarding) หรือกีฬาพายเรือแบบยืน สัญชาติฮังการี เพื่อสนับสนุนการฝึกซ้อมในประเทศไทย ก่อนลงชิงชัยในสองทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ‘2021 SUP World Championships’ และ ‘SUP 11 City Tour’ ที่ต้องพายแข่งขันเป็นระยะทางกว่า 220 กิโลเมตร เสริมภาพลักษณ์ความเป็น Sport Activity Vehicle ของมินิ ที่พร้อมโลดแล่นไปกับทุกการผจญภัย

คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “แนวคิดการออกแบบที่ครบครันของมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ส่งต่อเสน่ห์อันแข็งแกร่งที่แฟน ๆ มินิต่างสัมผัสได้ ด้วยความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่พร้อมรับมือกับทุกความท้าทายบนท้องถนน ทำให้มินิ คันทรีแมน เป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์สำหรับแอคทีฟไลฟ์สไตล์และกิจกรรมกลางแจ้งที่แชมป์ SUP ระดับโลกต้องการระหว่างฝึกซ้อม ทั้งยังมาพร้อมกับพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง และพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่ช่วยให้พกพาอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการฝึกซ้อมไปได้ทุกแห่งหน ทั้งหมดนี้ทำให้มินิ คันทรีแมน เป็นรถยนต์เพื่อการผจญภัยที่สมบูรณ์แบบ ครบเครื่องทั้งการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ สะท้อนจิตวิญญาณของกีฬาทางน้ำได้เป็นอย่างดี และประโยชน์ใช้สอยภายในที่รองรับทุกความท้าทาย”

ในฐานะนักกีฬา SUP ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในยุโรป มร. แดเนียล ฮาชุลโย ได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ฝึกซ้อมสำหรับสองการแข่งขันใหญ่ ซึ่งรวมไปถึง ‘2021 SUP World Championships’ ที่จะจัดขึ้นในประเทศบ้านเกิดอย่างฮังการี และ ‘SUP 11 City Tour’ ที่จะจัดขึ้นในประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยระบุว่าเกาะช้างและภูเก็ตเป็นสถานที่ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สงบเงียบ จึงช่วยให้มีสมาธิกับการฝึกซ้อมได้อย่างดีเยี่ยม และจะเดินทางไปด้วยมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ที่จะช่วยสนับสนุนแชมป์ SUP ในช่วงเวลาเตรียมตัวที่สำคัญยิ่งนี้

มร. แดเนียล ฮาชุลโย กล่าวว่า “SUP เป็นกีฬาที่ต้องใช้ความอดทนและสมาธิสูงเป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะต้องมีความพร้อมทางกายภาพแล้ว นักกีฬาจะต้องมีความพร้อมทางจิตใจเพื่อรับมือกับการแข่งขันระดับโลกหรือการแข่งขันที่ยาวนาน จึงจำเป็นจะต้องทำการฝึกซ้อมในสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อพัฒนาศักยภาพและความพร้อมสูงสุด ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มินิ ประเทศไทย ได้มอบรถยนต์ที่ผมอุ่นใจว่าจะช่วยให้การเดินทางปลอดภัย ทั้งยังมาพร้อมกับอิสระและความหลงใหลที่ผมมีต่อการผจญภัย และผมมั่นใจว่าการฝึกซ้อมครั้งนี้จะมอบผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ”

นอกจากความมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์การแข่งขันระดับโลกแล้ว มร. ฮาชุลโย ยังมีอีกหนึ่งภารกิจสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนากีฬา SUP ในไทย ภายใต้ความร่วมมือกับ เอสยูพี สเตชั่น ประเทศไทย และพันธมิตรอื่น ๆ ปัจจุบัน มร. ฮาชุลโย เป็นโค้ชระดับนานาชาติให้กับทีม SUP ทีมชาติไทยซึ่งประกอบไปด้วยสามนักกีฬาหญิงและสามนักกีฬาชาย โดยมีความหวังว่าจะช่วยยกระดับนักกีฬาเหล่านี้ให้สามารถเป็นตัวแทนประเทศ พร้อมแข่งขันในระดับโลกได้

มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน โดดเด่นด้วยแนวคิดการออกแบบที่ครบเครื่อง พร้อมด้วยพื้นที่ภายในสารพัดประโยชน์สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารรวม 5 ที่นั่ง จึงสามารถโลดแล่นบนท้องถนนในชีวิตประจำวันหรือการผจญภัยบนทุกสภาพพื้นผิวนั่ง นอกจากนี้ เบาะนั่งแถว 2 ยังสามารถปรับพับในแบบ 40 : 20 : 40 เพื่อขยายปริมาตรความจุสัมภาระจาก 450 ลิตร เป็นสูงสุดถึง 1,390 ลิตร มอบพื้นที่จัดเก็บสัมภาระได้อย่างกว้างขวาง มาพร้อมกับระบบแสดงผล MINI Head-Up Display ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากห้องนักบินของเครื่องบินเจ็ท จะแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญ เช่น ความเร็วของรถ ให้ผู้ขับขี่เห็นได้โดยไม่บดบังทัศนียภาพบนท้องถนน ส่วนหน้าจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว บริเวณกลางแผงคอนโซล มาพร้อมกับระบบ MINI Connected ซึ่งเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมสนับสนุนผู้ขับขี่บนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทางหรือข้อมูลอื่น ๆ ผ่านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน มอบความสะดวกสบายในทุกการเดินทาง

สำหรับปี 2564 นี้ มินิประเทศไทยเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อให้ลูกค้ามินิได้มาทดสอบสมรรถภาพและเพิ่มพูนทักษะการพายเรือแบบยืนกับแชมป์โลกกีฬา SUP อย่าง มร. แดเนียล ฮาชุลโย ติดตามรายละเอียดได้เร็ว ๆ นี้ที่ www.mini.co.th

RELATED ARTICLES

Most Popular