Friday, March 29, 2024
HomeAuto Trips“เชฟโรเลตรักษ์ช้าง” ชวนลูกค้าสร้างโป่งเทียมและทาสีรั้วกึ่งถาวร เพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่าให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืน

“เชฟโรเลตรักษ์ช้าง” ชวนลูกค้าสร้างโป่งเทียมและทาสีรั้วกึ่งถาวร เพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่าให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืน

เชฟโรเลต ประเทศไทย เดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมหลังจาก ล่าสุดชวนลูกค้าและตัวแทนพนักงานกว่า 80 คน รวมพลังครั้งสำคัญในการร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ “เชฟโรเลตรักษ์ช้าง” ด้วยการทำโป่งเทียมและทาสีรั้วกึ่งถาวร เพื่อปกป้องและอนุรักษ์สัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และร่วมกันบริจาคข้าวของเครื่องใช้จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่อุทยาน หลังจากกิจกรรมนี้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากสื่อมวลชนและสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่นและสัตว์ป่าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

เชฟโรเลต ตระหนักถึงแนวทางการอยู่ร่วมกันระหว่างคนและช้างป่า จึงได้จัดโครงการ “เชฟโรเลตรักษ์ช้าง” ขึ้น โดยได้ร่วมมือกับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ชุมชนท้องถิ่น และได้รับการสนับสนุนจากสถาบันวิชาการและหน่วยงานที่ไม่แสวงหาผลกำไร ในการร่วมกันทำโป่งเทียม ซึ่งเป็นแหล่งอาหารที่อุดมด้วยแร่ธาตุจำเป็นสำหรับสัตว์ป่าและช้างป่า และยังเป็นการช่วยบรรเทาปัญหาช้างป่าบุกรุกเขตชุมชนที่ก่อให้เกิดความเสียหายให้แก่สวนไร่นาของชาวบ้านในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังร่วมกันทาสีรั้วกึ่งถาวรเพื่อป้องกันช้างป่าบุกรุกเข้าสู่พื้นที่เกษตรกรรม รวมถึงบริเวณถนนที่มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรไปมา


สำหรับภารกิจในครั้งนี้ ลูกค้าทุกท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางเข้าไปปฏิบัติภารกิจโดยทำการบรรทุกเกลือและแร่ธาตุที่มีน้ำหนักมากกว่า 1,200 กก. ไปยังอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อทำโป่งเทียมและร่วมกันทาสีรั้วกึ่งถาวร

นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ลูกค้าของเราร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเจตนารมณ์ของเชฟโรเลตที่ต้องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่า ซึ่งเราหวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยปกป้องและอนุรักษ์สัตว์ป่า รวมถึงช่วยส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนให้แก่ชุมชน”

นายนิติพันธุ์ ชื่นชอบ ประธานกลุ่มสปิริต ออฟ เทรลเบลเซอร์ คลับ (Spirit of Trailblazer Club) กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมของเชฟโรเลต ซึ่งทางกลุ่มฯ ให้ความสำคัญและมีการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว และในวันนี้เรามีโอกาสได้มาร่วมทำโป่งเทียมและทาสีรั้ว รวมถึงยังได้นำสิ่งของต่างๆ มาบริจาคให้แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป”

โครงการ “เชฟโรเลตรักษ์ช้าง” แสดงถึงความมุ่งมั่นของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยที่ต้องการคืนประโยชน์กลับสู่สังคมที่เราดำเนินธุรกิจอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม ด้านพลังงานและความปลอดภัย รวมถึงด้านการพัฒนาชุมชน ด้านการศึกษา ด้านสุขอนามัย และการบริการประชาชน (Human services) ภายใต้กลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR strategy) ในการขับเคลื่อนอนาคตที่ดียิ่งขึ้น (Driving A Better Tomorrow)

RELATED ARTICLES

Most Popular