Friday, March 29, 2024
HomeAuto Newsเกรท วอลล์ มอเตอร์ เฉลิมฉลองการเริ่มเข้ามาดำเนินงาน ในโรงงานที่จังหวัดระยองอย่างเป็นทางการ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เฉลิมฉลองการเริ่มเข้ามาดำเนินงาน ในโรงงานที่จังหวัดระยองอย่างเป็นทางการ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) จัดพิธีเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาส การเริ่มเข้ามาดำเนินงานในโรงงานที่จังหวัดระยองอย่างเป็นทางการ โดยมีทีมผู้บริหารและพนักงาน ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ทั้งผู้แทนจากองค์กรส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ และพันธมิตรทางธุรกิจมาร่วมเป็นสักขีพยาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีแผนที่จะปรับปรุงและอัพเกรดระบบของโรงงานแห่งนี้ด้วยเครื่องจักรและนวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อพัฒนาสู่การเป็น “Smart Factory” หรือ “โรงงานอัจฉริยะ” ตามระดับมาตรฐานสากล การเริ่มเข้ามาดำเนินงานอย่างเป็นทางการที่โรงงานระยองนี้ ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในเวทีระดับนานาชาติ และความพร้อมของการขยายธุรกิจสู่ประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

 โรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดระยองในประเทศไทยนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการดำเนินงานตามกลยุทธ์ โลกาภิวัตน์ (Globalization Strategy) ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ด้วยเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำเทรนด์ ในการ นำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมไปถึงการพัฒนาทักษะและศักยภาพของบุคลากร ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โรงงานแห่งนี้ ยังเป็นโรงงานแบบเต็มรูปแบบแห่งแรกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในภูมิภาคอาเซียน โดยตั้งเป้าให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของภูมิภาคนี้

มร. จาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีรากฐานที่แข็งแกร่งและมีความพร้อมในฐานะผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ เล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของประเทศซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศที่ผลิตรถยนต์เป็นจำนวนมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเปี่ยมไปด้วยแรงงานด้านยานยนต์มากฝีมือ มีโรงงานประกอบรถยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีคุณภาพเป็นจำนวนมาก ตลอดระยะเวลา 9 เดือนนับจากวันแรกที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เข้ามาในประเทศไทย การเริ่มเข้ามาดำเนินงานในโรงงานที่ระยองอย่างเป็นทางการในวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญและน่าจดจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับ
เกรท วอลล์ มอเตอร์ และในฐานะ ‘บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก’ (Global Mobility Technology Company) เราเชื่อว่างานในวันนี้จะช่วยตอกย้ำเป้าหมายของเราที่จะนำวิสัยทัศน์ ความชำนาญ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และบริการอันยอดเยี่ยมและล้ำสมัยมาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของเรา”

 

มร. หลี่ กวงหยู่ รองประธานบริหาร ฝ่ายการผลิตในโรงงาน ภูมิภาคอาเซียน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับก้าวสำคัญในครั้งนี้ และเราพร้อมที่จะยกระดับโรงงานแห่งนี้ให้เป็น Smart Factory หรือ โรงงานอัจฉริยะ ตามมาตรฐานสากลของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยเราจะมีการปรับปรุงและอัพเกรดโรงงานใหม่ เพื่อติดตั้งระบบการผลิตและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดในการดำเนินงานต่างๆ ภายในโรงงาน ทั้งนี้ เรามีเป้าหมายที่จะให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ นอกจากนี้การเริ่มเข้ามาดำเนินการทำงานที่โรงงานระยองในครั้งนี้ ยังเป็นการเพิ่มการจ้างงานและเสริมสร้างทักษะที่เป็นประโยชน์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ให้กับแรงงานไทยได้อย่างเต็มศักยภาพอีกด้วย”

ในพิธีเฉลิมฉลองนี้ มร. จาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย มร. หลี่ กวงหยู่ รองประธานบริหาร ฝ่ายการผลิตในโรงงาน ภูมิภาคอาเซียน และนายอำนาจ แสงจันทร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายผลิตรถยนต์ ประเทศไทย พร้อมด้วยพนักงานบริษัท และแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ ด่านศุลกากรมาบตาพุด ฝ่ายบริการศุลกากรที่ 2 การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนตำบลปลวกแดง จังหวัดระยอง และสถานีตำรวจภูธรปลวกแดง จังหวัดระยอง รวมถึงผู้แทนจากบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมพิธีการทางศาสนา และพิธีเปิดป้ายโรงงานระยองอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ ทุกท่านยังให้เกียรติร่วมประทับฝ่ามือและนิ้วมือลงบนผืนผ้าใบรูปต้นไม้
แห่งการเริ่มต้น อันเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือร่วมใจกันสร้างการเติบโตและพร้อมยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยให้ก้าวไกลไปอีกขั้น

RELATED ARTICLES

Most Popular