Tuesday, April 16, 2024
HomeAuto Newsเอ.พี. ฮอนด้า จัดการแข่งขันทักษะฝีมือช่างระดับประเทศ ครั้งที่ 26 ยกระดับการบริการด้วยแนวคิด Bikers’ Solution ตอกย้ำความมั่นใจให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ

เอ.พี. ฮอนด้า จัดการแข่งขันทักษะฝีมือช่างระดับประเทศ ครั้งที่ 26 ยกระดับการบริการด้วยแนวคิด Bikers’ Solution ตอกย้ำความมั่นใจให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำแห่งวงการรถจักรยานยนต์ไทย เดินหน้าพัฒนาทักษะของช่างรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ด้วยการจัดการแข่งขันทักษะฝีมือช่างระดับประเทศ ครั้งที่ 26 ประจำปี 2563 (Honda Mechanic Skill Contest 2020) รอบชิงชนะเลิศ มุ่งหวังยกระดับมาตรฐานและคุณภาพการบริการของช่างมืออาชีพประจำศูนย์ Honda Wing Center และ Honda BigWing เพื่อส่งมอบการบริการที่เหนือความคาดหมายภายใต้แนวคิด Bikers’ Solution ตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ

นายสุคติ สรรพวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานบริการลูกค้า บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย เอ.พี. ฮอนด้า ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคชาวไทย เราให้ความสำคัญกับนายช่างที่ศูนย์บริการ ซึ่งเป็นทัชพอยท์ที่สำคัญในการส่งมอบประสบการณ์การใช้บริการให้กับลูกค้า มุ่งสู่การเป็น Bikers’ Solution อย่างแท้จริง และกลายเป็นที่มาของจัดการแข่งขันทักษะฝีมือช่างรถจักรยานยนต์ระดับประเทศ ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนให้ช่างจากศูนย์ Honda Wing Center และ Honda BigWing ได้มีความตื่นตัวและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ”

“การแข่งขันทักษะฝีมือช่างระดับประเทศยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่เอ.พี. ฮอนด้า สร้างสรรค์เพื่อความเป็นเบอร์หนึ่งอย่างมั่นคงในทุก 6S ช่วยส่งเสริมความรู้ความสามารถของบุคลากรซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการบริการ เชื่อว่าประสบการณ์ของช่างซ่อมที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม จะช่วยยกระดับงานบริการและสร้างความไว้วางใจและเชื่อมั่นจนเกิดเป็นแบรนด์ลอยัลตี้ให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ”

การแข่งขันทักษะฝีมือช่างระดับประเทศครั้งที่ 26 หรือ Honda Mechanic Skill Contest 2020 รอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรมด้านเทคนิคและงานขาย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ถนนรามคำแหง กรุงเทพฯ โดยปีนี้มีช่างซ่อมร่วมการแข่งขันกว่า 6,140 คน และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจำนวนทั้งสิ้น 45 คน ประกอบไปด้วยผู้เข้าแข่งขันประเภทรถเล็กหรือ Commuter จำนวน 30 คน และประเภทรถบิ๊กไบค์จำนวน 15 คน

สำหรับรูปแบบการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าร่วมจะต้องทดสอบทักษะฝีมือทั้งภาคปฏิบัติและทฤษฎีรวม 5 สถานี ได้แก่ สถานีที่ 1 การตรวจเช็กตามระยะทาง, สถานีที่ 2 การเปลี่ยนอะไหล่ตามมาตรฐาน, สถานีที่ 3 การวิเคราะห์ปัญหาระบบหัวฉีด PGM – FI Troubleshooting, สถานีที่ 4 การเปลี่ยนอะไหล่ภายใต้เวลาที่กำหนด และสถานีที่ 5 ข้อสอบทฤษฎี จำนวน 100 ข้อ

ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภท จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศและใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมนำเทคนิคความรู้ต่างๆ ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้กับนายช่างเพื่อนร่วมงานในเครือข่ายศูนย์ Honda Wing Center นอกจากนี้ ผู้ชนะระดับประเทศ 3 อันดับแรกจะได้รับโอกาสเข้าแข่งขันกับผู้ชนะเลิศจากปีก่อน เพื่อชิงสิทธิ์เป็นตัวแทนช่างซ่อมจากประเทศไทยไปร่วมการแข่งขัน Honda Mechanic Skill Contest ในระดับเอเชียโอเชียเนีย ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

RELATED ARTICLES

Most Popular