Thursday, April 25, 2024
HomeAuto News"ไทยรุ่งฯ" เปิดตัว TR TRANSFORMER II รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 50 ปี และฉลองรางวัลชนะเลิศ นวัตกรรมแห่งชาติ

“ไทยรุ่งฯ” เปิดตัว TR TRANSFORMER II รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 50 ปี และฉลองรางวัลชนะเลิศ นวัตกรรมแห่งชาติ

ไทยรุ่งฯ ผู้นำการออกแบบและผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ของไทย จากประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนานในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ในปีนี้ไทยรุ่งฯ จะมีอายุครบ 50 ปี จึงได้พัฒนารถยนต์ตรวจการณ์ TR TRANSFORMER II รุ่นพิเศษ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่แห่งยอดยนตรกรรมไทย และฉลองความสำเร็จจากการได้รับรางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติประจำปี 2560 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศ รางวัลดังกล่าวถือเป็นรางวัลเกียรติสูงสุดแห่งวงการนวัตกรรมไทย ยังไม่มีรถยนต์บริษัทไหนหรือรถยนต์ประเภทใดเคยได้รับรางวัลชนะเลิศมาก่อน ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติในปีแห่งการเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ของไทยรุ่ง

TR TRANSFORMER II รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 50 ปี เป็นการปรับแต่งจาก TR TRANSFORMER II รุ่นเดิม โดยได้ปรับรูปลักษณ์ภายนอกให้ โดดเด่น แข็งแกร่ง ล้ำสมัย สีสวยสดใส สปอร์ตและกระฉับกระเฉงมากขึ้น เพิ่มความพิเศษด้วยสีใหม่ 2 สี ได้แก่ Racing Red และ Golden Brown

มาพร้อมกับลายเส้นโครเมี่ยมบริเวณกระจังหน้า ล้อแม็กซ์ดีไซน์สปอร์ต ขนาด 18” พร้อมโลโก้ TR ที่ดุมล้อ และโลโก้รุ่นพิเศษ 50 ปี ที่ฝาครอบยางอะไหล่

ห้องโดยสารภายในยังออกแบบให้มีความหรูหราและสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยสีทูโทน พร้อมเบาะหนังแท้ลายใหม่สีแดงเข้มตัดดำบนตัวรถสี Racing Red และสีครีมชามัวร์ตัดสีน้ำตาลเข้มบนตัวรถสี Golden Brown พร้อมปักโลโก้รุ่น 50 ปี ที่เบาะคู่หน้า

ระบบเครื่องเสียงใหม่ Multimedia Head Unit 2DIN และติดตั้งสครับเพลทรุ่นพิเศษ 50 ปี ที่บริเวณขอบประตูทั้งสี่ด้าน

ในด้านของขุมพลังยังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลแบบ 4 สูบ พร้อมติดตั้งระบบอัดอากาศแบบ VN TURBO ที่หยิบยกมาจาก Toyota มีมาให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่รุ่น 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที และขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังมีทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง

ระบบช่วงล่างหน้าเป็นแบบอิสระปีกนกคู่พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ด้านท้ายเป็นแบบแหนบซ้อนในส่วนของระบบความปลอดภัยติดตั้งถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ลดโอกาสบาดเจ็บจากแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุแบ่งเป็นด้านหน้า 2 ตำแหน่ง เข่าคนขับอีก 1 ตำแหน่ง รวมถึงติดตั้งระบบเบรก ABS และเข็มขัดนิรภัยพร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ

สำหรับราคาขาย TR TRANSFORMER II รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี มีดังนี้
รุ่น 2.4 2WD AT 1,565,000 บาท
รุ่น 2.8 4WD MT 1,655,000 บาท

TR TRANSFORMER II รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 50 ปี ยังคงพัฒนาขึ้นบน โครงสร้างของรถยนต์ Pick Up Toyota Revo ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาต่ำ พร้อมรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กม. และสามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์และช่วงล่าง ได้ที่ศูนย์ บริการ Toyota ทั่วประเทศ

RELATED ARTICLES

Most Popular